Doanh thu điện thoại suy giảm, Thế Giới Di Động tuyên bố sẽ thu về đến 3.000 tỷ ngay trong năm nay nhờ bán laptop
Bên cạnh đó đại diện Thế Giới Di Động còn cho biết sẽ nâng các điểm có bán laptop từ 350 lên 500 điểm, đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần.
Có vẻ như những tín hiệu không mấy khả quan của tình hình kinh doanh điện thoại trong nửa đầu năm 2019 đã khiến Thế Giới Di Động quyết định tìm kiếm thêm doanh thu bằng việc đầu tư mở rộng ngành hàng laptop vi tính. Mặc dù là một ngành hàng đã kinh doanh từ lâu, nhưng việc chính thức giới thiệu 26 Trung tâm Laptop có thể xem là một động thái cho thấy việc Thế Giới Di Động đã thực sự nghiêm túc trong cuộc chơi dành chiếc bánh thị phần.
ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động (đứng giữa)
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động - cho biết: thị trường laptop Việt Nam có quy mô khoảng từ 12.000 đến 14.000 tỷ đồng tương đương với khoảng 1 triệu chiếc máy được bán ra mỗi năm. Theo nhận định của ông Hiểu Em, thị trường laptop vẫn có những tín hiệu tăng trưởng tốt vì sản phẩm này vẫn có những đặc thù không thể thay thế cho học tập cũng như công việc của người dùng.
"Mặc dù chỉ đạt doanh thu khoảng 2.000 tỷ trong năm vừa rồi nhưng với việc ra mắt chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp này, ngành hàng laptop dự kiến sẽ mang về khoảng 2.700 đến 3.000 tỷ ngay trong năm nay, chiếm lĩnh trên 20% thị phần laptop bán ra".
26 trung tâm Laptop này sẽ được mở với mô hình shop-in-shop nghĩa là tận dụng chính mặt bằng bên trong của các cửa hàng Thegioididong.com và Điện Máy Xanh trên địa bàn cả nước và vẫn sẽ được tiếp tục mở rộng nếu tình hình kinh doanh khả quan. Bên cạnh đó đại diện Thế Giới Di Động còn cho biết sẽ nâng các cửa hàng bán laptop từ 350 lên 500 điểm và đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần trong 2,3 năm tới tương đương doanh thu 6.000 tỷ mỗi năm.
Nhắc đến thế mạnh của các Trung tâm laptop, CEO Thế Giới Di Động cho biết quan điểm kinh doanh chung của công ty luôn là tập trung hướng đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy các cửa hàng này đều được thiết kế không gian mở với quy mô trung bình sẽ có từ 180 đến 240 mẫu được chia thành nhiều dòng hướng đến các đối tượng khác nhau như sinh viên, văn phòng, gaming.
Số lượng tồn kho mỗi nơi luôn đạt gần 1000 máy để làm sao cho khách hàng trải nghiệm được bất cứ chiếc máy nào mình muốn. Không chỉ vậy, các cửa hàng này đều kinh doanh thêm các sản phẩm PC lắp sẵn có giá từ 12 đến 14 triệu đồng và một số phục kiện dành cho laptop. Kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi cùng một đội ngũ hỗ trợ cho ngành hàng laptop riêng độc lập chứ không phụ thuộc vào các nhân viên của bên ngành hàng khác.
"Với đặc thù doanh số ngành hàng laptop luôn tập trung vào các tháng 8,9,10 là thời điểm học sinh viên đi học, chiếm đến 40% tổng doanh số cả năm, nên Thế Giới Di Động quyết định ra mắt trung tâm laptop trong thời điểm này và có chương trình khuyến mãi dành riêng cho sinh viên".
Ông Hiểu Em còn cho biết trong tương lai sẽ không loại từ bất kỳ khả năng kinh doanh nào nếu cảm thấy có hiệu quả. Có thể nhận thấy rõ điều này khi từ đầu năm đến nay, Thế giới Di động đã phát triển kinh doanh thêm đồng hồ, kính mắt cũng như mở rộng ngành hàng gia dụng và mới đây chính là laptop.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?