Năm ngoái, doanh thu của Tesla tại Trung Quốc, đất nước mà Elon Musk dự đoán rằng sẽ trở thành thị trường lớn nhất của hãng, đã tăng lên mức 1 tỷ USD.
Trung Quốc chiếm hơn 15% tổng doanh thu 7 tỷ USD của Tesla trong năm vừa qua. Trong khi dó, doanh thu từ Mỹ tăng gấp đôi, lên mức 4,2 tỷ USD.
Sau khởi đầu vang dội tại quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2014, hãng xe điện của Mỹ đã phải đối mặt với nhiều vấn đề bao gồm giao hàng chậm. Doanh thu tại Trung Quốc giảm một phần ba trong năm 2015.
Để giải quyết vấn đề phạm vi di chuyển, Tesla tuyên bố sẽ ra mắt một bộ chuyển đổi cho phép chủ xe sạc xe Tesla tại các điểm sạc của nhà nước. Tính trên toàn thế giới, trong năm ngoái Tesla đã mở thêm 57 cửa hàng cùng hơn 200 trạm sạc siêu nhanh, nâng tổng số trạm sạc lên gấp đôi, 4.140 trạm.
Mở rộng mạng lưới trạm sạc và cửa hàng là một bước đi quan trọng với Tesla, David Leiker, một nhà phân tích của R.W. Baird & Co chia sẻ. Leiker đoán rằng cổ phiếu Tesla có thể tăng lên mức 368 USD.
Cổ phiếu Tesla vừa đạt mức 251.08 USD, tăng 0,4% sau khi nhảy vọt 1,3%.
Hiện tại, 97% doanh thu của Tesla tới từ mảng kinh doanh xe điện.
Theo Bloomberg
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”