Việc doanh số iPhone suy giảm trong 2 quý liên tiếp khiến cho nhiều công ty thuộc chuỗi cung ứng của Apple phải lao đao.
Trong quý thứ 3 của năm tài chính 2016, Apple đã bán ra thị trường được 40,4 triệu chiếc iPhone, thấp hơn mức 47,5 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 2 liên tiếp doanh số iPhone sụt giảm, điều chưa từng xảy ra trước đó.
Doanh số iPhone bị giảm không chỉ là nỗi lo của Apple mà nó còn ảnh hưởng đến hàng loạt công ty khác. Japan Display - một công ty chuyên cung cấp màn hình cho các thiết bị di động – trước đây luôn kiếm được đến 50% lợi nhuận từ các hợp đồng cung ứng linh kiện cho Apple. Tuy nhiên, gần đây công ty này đã phải yêu cầu Chính phủ Nhật giải cứu do không kham nổi các thiệt hại từ việc doanh số iPhone suy giảm mang lại.
Một công ty khác luôn gắn liền tên tuổi với các model iPhone là Foxconn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự. Công ty chuyên gia công lắp ráp iPhone cho Apple này vừa cho biết lợi nhuận trong Quý 2/2016 của họ đã suy giảm xuống còn 563,7 triệu USD so với 818,5 triệu USD của năm trước (tức là giảm đến 31%).
Mặc dù nhiều nhà phân tích nói rằng doanh số smartphone đã đạt đỉnh và sẽ khó tăng trưởng tiếp tục nhưng Apple vẫn tỏ ra khá lạc quan. Công ty đặt mục tiêu sẽ bán ra được từ 72 đến 78 triệu chiếc iPhone 7 trong Quý cuối cùng của năm nay. Trong khi đó, các chuyên gia phố Wall ước tính Apple có thể bán ra được khoảng 65 triệu chiếc iPhone trong khoảng thời gian này.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI