"Động vật có vú nào cũng mất khoảng 12 giây để đi vệ sinh" - nghiên cứu khoa học chứng minh điều thô nhưng thật

ĐỨC 2 XÍCH, THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Ăn vào thì phải thải ra thôi mà!

Đây là một quy luật thông thường: "Đã ăn vào thì phải thải ra", nói thẳng là ai cũng phải đi đại tiện. Tuy vậy, giới khoa học vừa khám phá ra rằng: "Tất cả loài động vật có vú đều đi vệ sinh trong một khoảng thời gian như nhau".

Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Georgia đã phát hiện ra rằng bất kể kích thước của con vật là bao nhiêu thì phân của chúng đều dài gấp đôi trực tràng. Điều đó khiến phân mất khoảng 12 giây để đám chất thải đó thoát ra khỏi cơ thể. Khi kiểm tra gấu trúc, voi và chó sói tại Sở thú Atlanta, thậm chí là những chú chó tại công viên cũng đều cho kết quả tương tự.

Động vật có vú nào cũng mất khoảng 12 giây để đi vệ sinh - nghiên cứu khoa học chứng minh điều thô nhưng thật - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Thông qua các quan sát và tính toán lý thuyết về cơ học, các nhà nghiên cứu biết rằng tất cả các loài động vật có vú đều chịu cùng một áp lực trong khi đại tiện. Họ cũng phát hiện ra rằng những loài vật lớn hơn thì sẽ đi nhiều hơn, nhưng bản thân chúng lại có những lớp chất nhầy dày hơn lót trong thành ruột, điều này giúp đẩy phân ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.

Kết hợp hai yếu tố này, chúng ta sẽ có được một kết quả phân tích khá nhất quán trên khắp vương quốc động vật có vú: Kích cỡ không quan trọng, quan trọng là ai cũng mất 12 giây để rặn như nhau mà thôi.

Động vật có vú nào cũng mất khoảng 12 giây để đi vệ sinh - nghiên cứu khoa học chứng minh điều thô nhưng thật - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu đạt giải Nobel vào năm 2015 đã chỉ ra rằng tất cả các động vật có vú đều đi tiểu trong cùng một khoảng thời gian (21 giây)!

Bằng cách nghiên cứu về khía cạnh vật lý của đại tiện, các nhà khoa học hy vọng nghiên cứu của họ sẽ được áp dụng để cải thiện ngành y tế và nông nghiệp.