Dù bị chê bai nhưng Mark Zuckerberg vừa chứng minh sự hấp dẫn của vũ trụ ảo khi nó "càn quét" mùa Giáng sinh

    Linh Chi , Doanh nghiệp và tiếp thị 

    Công ty mẹ của Facebook đã cho thế giới thấy được thực lực của mình với Oculus là ứng dụng phổ biến nhất của App Store trong lễ Giáng sinh năm nay.

    Meta, công ty mẹ của Facebook, đã sở hữu một ứng dụng phổ biến nhất trên App Store của Apple vào ngày Giáng sinh: ứng dụng thực tế ảo Oculus. Đây là ứng dụng giúp mọi người quản lý tai nghe Oculus VR. Việc đứng đầu danh sách còn cho thấy Tai nghe thực tế ảo của Meta là một trong những món quà công nghệ phổ biến nhất trong ngày lễ.

    Mặc dù App Store không đưa ra bảng xếp hạng chính xác, nhưng có thể cung cấp cái nhìn tổng thể về mức độ phổ biến của một ứng dụng tại một thời điểm nhất định. Theo đó, vào mỗi dịp Giáng sinh, khi mọi người sử dụng tất cả các thiết bị yêu thích của họ, xu hướng công nghệ sẽ được thể hiện rõ.

    Dù bị chê bai nhưng Mark Zuckerberg vừa chứng minh sự hấp dẫn của vũ trụ ảo khi nó "càn quét" mùa Giáng sinh - Ảnh 1.


    Đối với Meta, đây là lần đầu tiên ứng dụng Oculus của họ đứng đầu App Store vào dịp Giáng sinh. Trong năm nay, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo công ty sẽ đầu tư ít nhất 10 tỷ USD để xây dựng Metaverse, một thế giới ảo mà anh tin rằng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho mạng xã hội, chơi game và thậm chí là công việc trong tương lai. Zuckerberg tin tưởng vào Metaverse đến mức anh đã đổi tên công ty mẹ của Facebook thành Meta vào mùa thu năm nay.

    Theo dữ liệu của IDC, tính đến quý 2 năm nay, Meta đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường phần cứng VR, với thị phần 75%, chủ yếu là do doanh số Oculus Quest 2 tăng lên. Mặc dù Meta không tiết lộ doanh số tai nghe thực tế ảo đã bán ra, nhưng công nghệ này vẫn chưa đạt đến thời kỳ đỉnh cao. Một khi thu hút được sự chú ý từ khách hàng và các nhà phát triển phần mềm như sự thành công của điện thoại thông minh và máy tính, Metaverse sẽ thực sự "thống trị thế giới".

    Dù bị chê bai nhưng Mark Zuckerberg vừa chứng minh sự hấp dẫn của vũ trụ ảo khi nó "càn quét" mùa Giáng sinh - Ảnh 2.


    "Metaverse" là thuật ngữ mượn từ khoa học viễn tưởng, đề cập đến một phiên bản tương lai của Internet. Ở đó, mọi người truy cập bằng công nghệ VR và AR, thay vì máy tính hay điện thoại thông minh. Tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Metaverse đã được chứng minh rõ ràng trong năm nay. Roblox, một công ty trò chơi đặt cược vào Metaverse từ nhiều năm về trước, đã lên sàn chứng khoán vào tháng 3 với mức định giá gần 40 tỷ USD. Điều đó đã thúc đẩy các nhà đầu tư săn lùng cổ phiếu Metaverse, điển hình như Nvidia và AMD.

    Tuy nhiên, thị trường sẽ không nghiêng về một bên chỉ vì Meta đã có một mùa Giáng sinh tuyệt vời trong năm nay. Trước đó, các công ty như Amazon, Google và Fitbit cũng đã "thắng" vào Giáng sinh những năm trước nhờ doanh số bán các thiết bị của họ. Cho đến nay, không có sản phẩm nào trong số đó đủ khả năng thay đổi cuộc chơi như cách Zuckerberg kỳ vọng vào Meta. Tuy nhiên, hiện tại, thành công của Meta là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy công ty đang đi đúng hướng trong nhiệm vụ xây dựng Metaverse.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ