Dịch vụ mail này vẫn còn có hơn 350 triệu khách hàng trung thành và Microsoft quyết giữ bằng được uy tín cũng như cơ hội dù rất nhỏ của mình.
Nhìn từ góc độ người dùng, họ đánh giá cao về những cải tiến này của Microsoft. Dường như tất cả chúng ta đều cùng đặt ra một câu hỏi là : Tại sao Microsoft vẫn còn khá mặn mà với Hotmail, trong khi thị phần cung cấp dịch vụ email đang bị thâu tóm bởi những cái tên khác như Gmail hay Yahoo Mail ? Liệu những núi tiền đầu tư cho Hotmail có đang giống như "ném tiền qua cửa sổ"?
Chúng ta đều thấy rằng những thắc mắc này là khá hợp lý khi nhìn vào bảng kết quả kinh doanh của Microsoft hàng năm, Hotmail không đưa lại cho ông lớn này nhiều lợi nhuận, thậm chí còn ngốn khá nhiều chi phí. Dịch vụ mail này đơn thuần chỉ là một phần của Windows Live. Đấy là chưa kể số tiền đầu tư cho Hotmail đang tăng lên từng ngày, khi chỉ trong năm 2007, Microsoft đã phải bỏ ra một khoản lớn để nâng cấp kho lưu trữ của Hotmail từ 20 lên 120 petabytes. Và tất nhiên là trong các năm tới chi phí để phát triển cho Hotmail sẽ tăng lên không ngừng khi theo đại diện của hãng cho hay, họ dự đoán người dùng nhận và gửi thêm khoảng 1000 email mỗi năm. Những khoản tiền đầu tư ấy có thể chưa thấm tháp gì so với lợi nhuận khổng lồ của Microsoft thu về trong năm 2010 (13 tỷ USD lợi nhuận trên 19 tỷ USD doanh thu), nhưng liệu đây có phải là một nước cờ sai lầm của ông lớn này hay không? Chris Jones, giám đốc cấp cao của Windows Live đã đưa ra những lý do, tại sao Microsoft vẫn quyết không bỏ rơi Hotmail.
Jones cho hay : "Dịch vụ mail của chúng tôi hiện đang giữ một vị trí khá tốt trong lĩnh vực này, khi Hotmail đang có hơn 350 triệu người dùng trên toàn thế giới. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, một lượng lớn khách hàng vẫn cho rằng dịch vụ của chúng tôi chậm chạp, cũ kĩ và vẫn sử dụng nền tảng HTML. Họ không thèm đoái hoài đến những nổ lực cải tiến của chúng tôi trong quá khứ, như trong năm 2006 Hotmail đã được bổ sung thêm rất nhiều các tính năng mới nhưng chưa gặt hái được thành công". Đó là một trong những lý do mà tại sao Microsoft mong muốn thay đổi suy nghĩ của người dùng, thường xuyên tung ra nhiều cải tiến để mong khách hàng tiếp tục gắn bó và sử dụng Hotmail làm dịch vụ email chính của họ.
Và tất nhiên, điều quan trọng nhất bây giờ là nếu như Microsoft buông tay thì 350 triệu người dùng của họ sẽ rơi vào tay các kình địch khác. Điều này đồng nghĩa rằng ông lớn này gián tiếp làm cho các đối thủ của mình mạnh hơn và tự làm yếu bản thân khi uy tín của họ giảm đi. Còn duy trì có nghĩa là Gmail, Yahoo Mail… sẽ còn phải dè chừng với họ. Biết đâu tới một ngày, khách hàng lại nhận thấy những ưu điểm vượt trội của Hotmail so với các hãng khác và quay trở lại sử dụng dịch vụ email này.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Intel chìm trong khó khăn, buộc chính phủ Mỹ phải ra tay giải cứu, đề xuất cả một thương vụ sáp nhập "không tưởng"
Để giải cứu Intel, chính phủ Mỹ không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn nghiên cứu về đề xuất sáp nhập với đại kình địch AMD.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương