Mới đây, game designer David Jaffe đã công bố thêm một nhân vật mới trong phiên bản
Twisted Metal dành cho hệ máy PS3. Axel - gương mặt đã từng góp mặt trong
Twisted Metal 2 - sẽ xuất hiện cùng với Sweet Tooth, Dollface, Mr. Grimm và Preacher trong phiên bản này. Bên cạnh đó, ông David Jaffe cũng cho biết về hai khả năng đặc biệt của Axel trong game.
Khả năng đầu tiên là cuộn tròn thành một trái banh lớn và nghiến nát các đối thủ trên đường đi. Khả năng thứ 2 của Axel là tích tụ năng lượng rồi tạo thành một làn sóng trong không gian, gây sát thương nhẹ đối với các đối thủ xung quanh và đặc biệt là hất văng họ về phía sau.
Khả năng này tỏ ra rất đáng giá khi cần dọn dẹp sách một toán địch trên các nóc nhà hoặc tạo khoảng trống cho đồng đội trong phần chơi NUKE. Đòn tấn công này của Axel có tốc độ rất nhanh nhưng người chơi vẫn có thể có thể phòng tránh bằng cách nhảy lên đúng thời điểm.
Ngoài ra, ông David Jaffe còn cho biết về cách mình sẽ xử lý việc đưa các Trophy vào game. Thực chất, game designer này tỏ ra không hài lòng với hệ thống Trophy/Achievement trong các trò chơi ngày nay. Ông cho rằng phần lớn thời gian, chúng khiến người chơi bị xao nhãng khỏi nội dung chính của game. Một trò chơi hay nên tự biết cuốn hút game thủ bằng những chi tiết cốt lõi của mình.
Đối với một trò chơi có nội dung đơn giản như Twisted Metal, sự xuất hiện của yếu tố này không thay đổi quá nhiều các trải nghiệm của game. Thế nhưng, với các trò chơi lệ thuộc vào cốt truyện thì sự xuất hiện của các Trophy là không cần thiết. Nếu bắt buộc phải đưa chúng vào game, ông David Jaffe muốn các trophy sẽ chỉ xuất hiện sau khi người chơi đã hoàn tất game lần 1.
Ngoài ra, việc đưa chúng vào phần chơi mạng cũng cần phải cân nhắc bởi các game thủ cũng không còn lạ gì việc một nhóm người chơi dàn xếp phần thắng chỉ để có được các achievement “danh hão” như trong một số game nổi tiếng, đặc biệt là Halo.
Twisted Metal sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy PS3 vào năm 2011.