"Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch

    Quang Vũ,  

    Kích cỡ 98 inch có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi. Nhưng khi chúng ta nhìn vào xu hướng thị trường, những câu hỏi này có lẽ sẽ tan biến.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 1.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 2.

    Sự ra đời của các mẫu TV 98 inch bản thương mại đã dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng người tiêu dùng TV. Về căn bản, kích thước này là vô cùng lớn, cho phép người xem có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất hình ảnh và nội dung được chiếu. Tuy nhiên, kích cỡ siêu lớn đồng nghĩa với việc TV sẽ chỉ phù hợp để bố trí ở những không gian rộng, có diện tích ít nhất từ 30 mét vuông trở lên. Áp dụng công thức tính vị trí ngồi xem TV, chúng ta có: 

    Khoảng cách ngồi an toàn gần nhất (cm) = kích thước màn hình (inch) * 2,54 * 2

    Khoảng cách ngồi an toàn xa nhất (cm) = kích thước màn hình (inch) * 2,54 * 2

    Như vậy, đối với dòng TV kích thước 98 inch, bạn nên chọn vị trí ngồi cách TV một khoảng cách xa từ 5m đến 7,5m.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 3.

    Phòng khách của bạn có chiều rộng lên tới 5 mét không? Có lẽ câu trả lời “Có” sẽ không đúng với khá nhiều người tiêu dùng. Thế nhưng, chắc chắn một điều rằng những nhà sản xuất TV giàu kinh nghiệm sẽ không tung ra một sản phẩm tiêu dùng lại không phù hợp với nhu cầu thị trường. Nhất là trong trường hợp hiện tại, khi nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới (theo đánh giá của Counterpoint, Omdia và Statista) suốt 17 năm qua đang là người dẫn đầu xu hướng mới lạ này. 

    Tổng kết năm ngoái chỉ ra rằng Samsung là ông vua tuyệt đối trên thị trường TV siêu lớn, với 2 con số thị phần lần lượt là 36,1% và 42,9% đối với TV trên 75 inch và 80 inch tương ứng. Đối với thị trường TV cao cấp có giá trên 2.500 USD, Samsung giữ vị thế lãnh đạo toàn cầu với thị phần thị trường theo doanh thu lên đến 48,6%.Trong thị trường TV có kích thước lớn, Samsung chiếm thị phần thị trường ở vị thế tuyệt đối là 43,9% cho các mẫu từ 80 inch trở lên và 38,8% cho các mẫu từ 75 inch trở lên. 

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 4.

    Năm nay, Samsung vẫn đang là người dẫn đầu trào lưu TV siêu lớn. Dữ liệu từ tập đoàn điện tử Hàn Quốc này, được công bố vào tháng Tám, cho thấy doanh số bán hàng của các mẫu 85 inch đã tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước, chiếm 30% tổng doanh số theo kích thước. Ngược lại, năm ngoái, các mẫu 75 inch chiếm tỷ lệ lớn hơn với 32%.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 5.

    Đáng chú ý, việc ra mắt mẫu TV Neo QLED 8K của Samsung với kích cỡ lên tới 98 inch vào tháng Bảy năm nay đã khiến doanh số bán hàng của series này tăng đến 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chứng tỏ sự tăng mạnh đáng kể trong nhu cầu cho màn hình lớn.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 6.

    Theo Technavio, trào lưu thiết kế rạp hát/rạp chiếu phim tại gia sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 8,04% trong năm nay so với 2022. Báo cáo này dựa trên phân khúc sản phẩm, kênh phân phối và vị trí địa lý. Thị trường rạp tại gia được kỳ vọng sẽ đạt kích cỡ lên tới 7,4 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 8,51% từ 2022 đến 2027. Đáng chú ý, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) chiếm tới 47% tăng trưởng toàn cầu trong giai đoạn này. Đây là xu thế đang phát triển mạnh mẽ ở các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và nhen nhóm trong thời gian gần đây là Việt Nam.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 7.

    Điều đáng nói là trong khi những loại máy chiếu 4K vẫn nằm trong danh sách các thiết bị chủ đạo của mô hình rạp tại gia thì TV kích cỡ siêu lớn đang cho thấy ưu thế vượt trội của mình. Độ sáng và chất lượng hình ảnh của những chiếc TV đương nhiên hơn hẳn so với máy chiếu. Do đó, nhu cầu TV kích cỡ siêu lớn cũng gia tăng mạnh mẽ. Người sành sỏi trong lĩnh vực rạp tại gia đang cho thấy nhu cầu chuyển dịch từ máy chiếu 4K sang các loại TV 8K có kích cỡ trên 80 inch. Điều đó cho thấy Samsung đang đúng đắn khi tung ra thị trường các mẫu TV có kích cỡ 98 inch như hiện nay.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 8.

    Đặt giá tương đối cao cho các dòng sản phẩm TV kích cỡ siêu lớn nhưng Samsung cũng khéo léo chia dòng TV này theo nhiều mẫu áp dụng công nghệ khác nhau để phục vụ nhu cầu số đông. Ví dụ với nhu cầu sử dụng các dòng TV kích cỡ siêu lớn nhưng chi phí vừa phải hơn, người tiêu dùng có thể chọn TV QLED 98 inch (model Q80C). Còn với nhu cầu và chất lượng vượt trội, công nghệ đi đầu trong phân khúc, người tiêu dùng có thể lựa chọn Neo QLED 4K (model QN90A) và Neo QLED 8K (model QN990C) để được hưởng những giá trị cao cấp nhất mà Samsung có thể mang tới.

    Kể cả với các mẫu khởi điểm, TV QLED 4K 98 inch của Samsung vẫn có những công nghệ hàng đầu. Đáng chú ý nhất là bộ xử lý Neural Quantum 4K có khả năng nâng cấp hình ảnh lên chuẩn 4K bằng AI, khiến những bộ phim hoặc video cũ có độ phân giải thấp trở nên sắc nét đến không ngờ. Độ tương phản của các vùng tối và sáng trên màn hình cũng giúp hình ảnh trở nên ấn tượng hơn, hạn chế tình trạng lóa do phản chiếu từ các nguồn sáng khác. Công nghệ đèn nền Direct Full Array với khả năng tái hiện sắc đen sâu thẳm và trắng thuần khiết là câu trả lời của Samsung cho vấn đề này. Chiều sâu của chủ thể so với hậu cảnh cũng được tái hiện chân thực nhờ công nghệ Real Depth Enhancer, cho người xem cảm giác như đang trải nghiệm hình ảnh 3D trên màn hình. Ngoài ra, chuẩn âm thanh vòm Dolby ATMOS, âm thanh chuyển động theo vật thể và công nghệ đồng bộ loa TV và loa thanh cũng giúp trải nghiệm trên TV 4K 98 inch của Samsung tiệm cận với các rạp chiếu phim hàng đầu hiện nay.

    Đặc biệt, với dòng Neo QLED 8K, những chuyên gia hàng đầu cũng phải dành lời khen ngợi. Ngay cả những nội dung có độ phân giải thấp hơn, khi được trình chiếu trên Neo QLED 8K cũng tỏ ra vượt trội hơn hẳn các mẫu TV thông thường. Điều này đến từ khả năng tái tạo hình ảnh đáng kinh ngạc của bộ xử lý Neural Quantum 8K, với sự hỗ trợ của thuật toán AI cùng kho dữ liệu khổng lồ cho phép phân tích, bù đắp lại chi một cách chuẩn xác. "Nội dung 4K được nâng cấp không chỉ mang đến cảm giác tinh tế, chi tiết mà còn chân thực và 3D hơn so với trên màn hình 4K gốc", biên tập viên của TechRadar đánh giá.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 9.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 10.

    Cũng vì thế, Neo QLED 8K cho khả năng tái hiện màu đen sâu thẳm cùng độ tương phản ấn tượng khiến cho tay viết, reviewer tới từ TechHive, PCMag hay Expertreviews phải dành tặng đánh giá ở mức cao nhất. Từ đây, những trải nghiệm hình ảnh, đặc biệt là các bộ phim bom tấn sẽ trở nên chân thực hút mắt hơn, sẵn sàng đưa người xem đắm chìm vào từng khung hình mãn nhãn.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 11.

    Kích cỡ lẫn mức giá của các dòng TV 98 inch Samsung mang tới có thể khiến người tiêu dùng đặt ra nhiều câu hỏi. Thế nhưng những thắc mắc và suy nghĩ đó có thể sẽ tan biến ngay khi người tiêu dùng thực sự trải nghiệm sản phẩm, hoặc những người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm theo mục đích xây dựng rạp tại gia biết tới dòng TV này. “Bigger is Better”, Samsung tâm niệm rằng kích cỡ lớn chắc chắn sẽ mang lại giá trị tốt đẹp hơn.

    "Dũng khí" giúp Samsung tự tin thương mại hóa TV kích cỡ 98 inch- Ảnh 12.

    Đây cũng là lý do hãng điện tử Hàn Quốc dám tiên phong trên thị trường tung ra dải sản phẩm TV kích cỡ 98 inch với công nghệ đa dạng bậc nhất. Rõ ràng người tiêu dùng cần những cái tên dám tiên phong, dám đổi mới và hiểu rõ nhất về xu hướng thị trường để có thể tiếp cận với công nghệ mới, trải nghiệm mới mà có thể chính họ cũng chưa nhận ra.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày