Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít?

    Cú Vọ - WeBuy,  

    Không quảng cáo tràn lan, ít khuyến mãi cho người dùng mà lại ưu ái tài xế, liệu MyGo có gì thực sự đủ hấp dẫn để kéo khách từ Grab, GoViet hay Be?

    Tưởng chừng thị trường xe ôm công nghệ đã “chật cứng” với sự bành trướng của Grab và các ứng dụng còn non trẻ như GoViet và Be nhưng không, Viettel mới đây đã tung ra liền hai dịch vụ mới để hoàn thiện hệ sinh thái của họ. Một trong số đó là ứng dụng đặt xe, ship hàng và vận chuyển bằng xe tải có tên MyGo. Ứng dụng này mới chỉ hoạt động từ ngày 1/7 vừa qua, không được quảng cáo rầm rộ như các đối thủ nhưng điểm cộng là đã có rất nhiều tài xế đăng kí chạy.

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 1.

    MyGo là "kẻ đến sau" nhưng lại được hậu thuẫn bởi ông lớn Viettel.

    Trong 1 tuần vừa qua, WeBuy cũng đã thử gọi vài chuyến xe, cả 2 bánh và 4 bánh để trải nghiệm dịch vụ của MyGo. Những đánh giá ban đầu phần lớn là ổn dù vẫn còn khá nhiều sạn mà MyGo cần cải thiện thật sớm để thu hút khách hàng.

    Đăng kí nhanh, ứng dụng dễ dùng, dễ hiểu nhưng còn nhiều lỗi

    Quy trình đăng kí để đặt xe qua MyGo dễ, nhanh, không có gì để chê cả. Bạn chỉ cần nhập vài thông tin cá nhân cơ bản cùng số điện thoại, sau đó đợi tin nhắn mã xác nhận là xong. Cách đặt xe của MyGo tương tự với các ứng dụng khác, bao gồm chọn điểm đi, điểm đến và loại xe.

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 2.

    Ứng dụng MyGo tích hợp cả đặt xe 2 bánh, 4 bánh, giao hàng COD và gọi xe tải.

    Bên cạnh gọi xe ôm hay taxi, bạn có thể gọi cả dịch vụ ship hàng và vận chuyển đồ cồng kềnh bằng xe tải. Hai dịch vụ này tích hợp sẵn trong ứng dụng MyGo, cách dùng cũng tương tự nhưng phí ship hàng đắt hơn so với phí xe ôm, còn xe tải thì tùy theo kích thước cũng như trọng lượng của món đồ muốn chuyển.

    Hiện tại, WeBuy thấy ứng dụng của MyGo còn một lỗi nhỏ là không thể truy cập mục Thanh toán và Thông báo. Cũng vì vậy mà khách hàng giờ chỉ có thể lựa chọn trả bằng tiền mặt chứ không được thoải mái như Grab, GoViet hay Be.

    Giá cả trung bình, không tăng giờ cao điểm nhưng khuyến mãi hơi ít

    Thử so sánh dịch vụ xe ôm và taxi của MyGo với Grab và GoViet, WeBuy thấy mức cước của MyGo cho xe 2 bánh thường nằm ở giữa, không cao cũng không thấp. Tuy nhiên, loại xe taxi thì lại cao hơn kha khá so với Grab.

    Ngoài ra, khẳng định của MyGo về quy định không tăng giá giờ cao điểm là đúng. Dù bạn đi vào lúc nào thì mức cước cho 1 quãng đường vẫn giữ nguyên không thay đổi.

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 3.

    Cước phí xe hai bánh của MyGo rẻ hơn Grab và đắt hơn GoViet. Tuy nhiên, cước gọi taxi thì đắt hơn khá nhiều.

    Tuy nhiên, điều kì lạ là dù có thông báo giảm 10k cho mọi chuyến đi từ ngày 1/7 đến 7/7 nhưng WeBuy thử gọi vài lần (vào ngày 6/7) đều hiện lên dòng chữ không có khuyến mãi.

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 4.

    Dù vẫn trong thời hạn hưởng khuyến mãi nhưng WeBuy lại không chọn được.

    Trong khi đó, các ưu đãi và mức chiết khấu cho tài xế thì lại vô vàn. Theo các thông tin từ ứng dụng dành cho tài xế MyGo và website chính thức của Viettel Post, các tài xế khi đăng kí sớm vừa được nhận tiền vào tài khoản (có thể lên tới hơn 1 triệu), hưởng chiết khấu thấp (chỉ 5% trong 3 tháng đầu), miễn phí cước internet khi dùng app mà lại còn được tặng quà hiện vật nếu chạy đủ chỉ tiêu. Có vẻ như MyGo đang lấy tài xế làm trung tâm chứ không phải khách hàng như lời khẳng định khi ra mắt dịch vụ?

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 5.

    Một trong những ưu đãi hiển thị trong ứng dụng dành cho tài xế của MyGo.

    Số lượng tài xế đông nhưng… có gì đó sai sai?

    Hẳn là vì các ưu đãi dành cho tài xế quá nhiều nên số lượng xe hiện trong ứng dụng MyGo cũng rất nhiều từ những ngày đầu tiên hoạt động. Ngay khi mở app lên, bạn sẽ thấy cả loạt xe quay vòng vòng xung quanh, cách chỉ vài chục mét, số lượng ngang ngửa Grab và GoViet.

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 6.

    Số lượng tài xế taxi MyGo ghi nhận vào ngày 1/7 (trái) và 6/7 (phải) chênh lệch rất nhiều. Có vẻ như vì không thấy có khách nào nổ cuốc nên các tài xế đã ngừng nhận chỉ sau vài ngày.

    Tuy nhiên, không rõ vì sao mà mỗi khi đặt xe, WeBuy thấy ứng dụng này đều “nổ cuốc” cho những tài xế cách rất xa, thậm chí đến hàng km. Vậy là mỗi lần đặt xe, chúng tôi lại phải chờ đợi khá lâu dưới tiết trời mùa hè nóng nực, chẳng mấy dễ chịu. Thời gian đợi trung bình có thể lên tới 7 - 8 phút cho cả taxi lẫn xe ôm. Trong khi đó, tham khảo nhiều người dùng của ứng dụng gọi xe khác thì con số chỉ loanh quanh 5 phút, nếu chậm trễ hơn thì chỉ hay xảy ra trong giờ cao điểm hoặc bị tắc đường... Chênh lệch tưởng chừng nhỏ, chỉ vài ba phút nhưng nếu phải chờ lâu thường xuyên thì hẳn ai cũng chán nản chẳng muốn gọi xe của MyGo nữa.

    Tài xế thân thiện nhưng không mặc đồng phục, mũ sai tiêu chuẩn và có trường hợp đăng ký “chui”

    MyGo khi ra mắt không hề nhắc đến việc đào tạo thái độ tài xế như Be nhưng những cuốc xe mà WeBuy gọi thì đều gặp được những anh tài rất thân thiện và lịch sự. Anh tài xế taxi tên T. chia sẻ rằng đã đăng kí chạy từ ngày đầu tiên nhưng đến hôm nay (6/7) mới nhận được cuốc xe đầu tiên. Những hôm đầu thấy có rất nhiều khách nổ cuốc nhưng hóa ra là do phía MyGo đặt thử nghiệm chứ không phải khách thật.

    Điều khiến WeBuy chú ý là tên của tài xế ghi trên xe và trên ứng dụng không giống nhau. WeBuy hỏi chuyện thì nhận được câu trả lời là do anh tài xế đang làm việc cho một hãng taxi truyền thống. Hãng này không cho phép tài xế của mình hoạt động với các dịch vụ gọi xe 4.0 khác nên phải đăng kí “chui” với thông tin cá nhân giả. Một lần nữa, sự “dễ dãi” của MyGo lại mang lợi ích cho phía tài xế và bất lợi cho người dùng. Lợi ở chỗ các tài xế dễ kiếm thêm thu nhập, còn hại là nếu có vấn đề xảy ra sẽ rất khó để truy cứu trách nhiệm và giải quyết hậu quả.

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 7.

    MyGo hiện cho phép các tài xế đăng ký trực tuyến, chỉ cần điền và đăng tải hình ảnh giấy tờ xe là có thể chạy, không cần xác nhận thông tin có đúng hay không.

    Dù vậy, WeBuy không dám khẳng định số lượng tài xế đăng kí chạy MyGo “chui” là nhiều hay ít. Hy vọng hãng sẽ sớm làm chặt hơn và tránh để các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Với cuốc chạy xe ôm, WeBuy thấy dù trên ứng dụng hiện nhiều tài xế nhưng đi ra đường lại chẳng thấy ai. Không rõ là do app hiện “ảo” hay do tài xế không bắt buộc phải mặc đồng phục.


    Anh tài xế xe ôm mà WeBuy gọi được tên là T.A, kể rằng anh cũng phải đăng kí “chui” để chạy MyGo vì đã làm việc với một bên khác, và cuốc của WeBuy cũng là cuốc đầu tiên anh nhận. Anh chàng tỏ ra rất lịch sự, nhiệt tình nhưng lại không mặc đồng phục của MyGo, mũ bảo hiểm cũng là loại mỏng dính giá 30k bán ngoài vỉa hè chứ không phải loại “xịn” như trong hình quảng cáo. Được cái là tài xế lái Exciter mà chạy xe rất an toàn, không lạng lách đánh võng hay vượt đèn đỏ gì cả, ngồi phía sau cảm thấy yên tâm hơn hẳn.

    Liệu có cơ hội nào cho MyGo?

    Thực ra thì WeBuy không thể trả lời được câu hỏi này. Một mặt, MyGo hiện không mang lại nhiều lợi ích rõ ràng cho khách hàng mà chỉ tập trung thu hút tài xế. Mặt khác, với sự đầu tư của một ông lớn như Viettel thì MyGo cũng rất khó để “chìm xuồng”, cộng thêm nhiều cơ hội khi đã có sự hợp tác, liên kết của các dịch vụ khác trong hệ sinh thái sản phẩm khổng lồ mà Viettel xây dựng.

    Dùng thử app gọi xe MyGo của Viettel: Giá vừa phải, rất nhiều xe hiện lên nhưng gọi không được, khuyến mãi quá ít? - Ảnh 8.

    Cơ hội nào để MyGo cạnh tranh với trong thị trường xe ôm công nghệ?

    Tuy nhiên, nếu thực sự muốn khách hàng biết tới và sử dụng thay thế cho Grab hay GoViet, MyGo chắc chắn cần làm nhiều hơn nữa. Bước đầu có thể mở thêm các chương trình ưu đãi, tích điểm thưởng và quan trọng là cho phép thanh toán qua thẻ, liên kết với tài khoản ngân hàng… để giúp trải nghiệm được nhanh chóng, mượt mà hơn.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày