EA thừa nhận Medal of Honor không đạt được chất lượng mong đợi

    PV, 5đ 

    Mặc cho những chiến dịch truyền thông và nỗ lực quảng bá của EA, phiên bản Reboot 2010 cho series FPS đình đám Medal of Honor đã thất bại thảm hại.

    Tệ hơn nữa, đó không phải là nhận định của các đối thủ thay những game thủ ghét EA mà chính là phát ngôn từ phía truyền thông của họ: "Chúng tôi không muốn bình luận về doanh số của trò chơi, vấn đề này sẽ được công bố trong cuộc họp tuần tới của EA. Tuy nhiên, rõ ràng là Medal of Honor đã không đạt được chất lượng sản phẩm mà chúng tôi đã trông đợi"
     
     
    Đó là phát biểu của phó chủ tịch EA Games, ông Patrick Soderlund khi được phỏng vấn bởi Eurogamer trong một lần gặp mặt ngày mùng 2 tháng 11. Theo Soderlund, để một tựa game ở vị trí như Medal of Honor 2010 thành công, phía phát triển cần phải có được một sản phẩm hoàn thiện và trau truốt hơn nữa. Lý do chính của sự "đẻ non" này là lịch phát hành sít sao mà EA đặt ra và một số sự cố trong quá trình phát hành.
     
    Tuy nhiên, Soderlund lại cho rằng hiện nay Medal of Honor đang bị đánh giá quá gay gắt và trò chơi - trên thực tế - không giống như những gì mà báo chí đang nhận định.
     
     
    Dĩ nhiên nhiên các bài nhận xét về Medal of Honor 2010 không-chính-xác! Với cốt truyện tẻ ngắt nhiều lỗi tình tiết vớ vẩn, trải nghiệm người dùng trung bình và trí tuệ nhân tạo oái oăm giật cục, trò chơi là một thất bại nặng nề! Hơn thế nữa, nó mô phỏng không khí quân sự thiếu chính xác trầm trọng - mà đây lại một trong những tính năng EA tập trung đề cao nhất trong quá trình quảng bá game.
     
    Họ đã nói đây là một tựa game mà bạn sẽ vào vai các chiến binh phương Tây trong một chiến dịch ở Trung đông, nhưng trong cả phần chơi đơn, tất cả những gì bạn cảm thấy là chạy, thi thoảng lái một vài thứ gì đó và bắn tất cả những gì xuất hiện trên đường. Nếu như họ làm nó là một tựa game ngoài vũ trụ với quái thú ngoài hành tinh, hoặc đơn giản là cho bạn điều khiển lại những người lính Anh trong thế chiến thứ 2, chuyện đã không tồi tệ như thế.
     
     
    Với Medal of Honor, EA đã có một cơ hội để chứng minh cho cộng đồng FPS thấy rằng một tựa game bắn súng có thể thực sự thành công với một bối cảnh độc đáo và tình tiết hành động được sắp sếp cẩn thận, chứ không phải chỉ đơn thuần là headshot, cấp độ hay chiếm cứ điểm trong các chế độ chơi mạng. Và họ đã để tuột mất nó.