Facebook ẩn bài viết trên News Feed làm giảm tương tác, nhưng người dùng bình thường và bán hàng online sẽ không bị ảnh hưởng
Thay đổi này có thể không ảnh hưởng nhiều đến những người bán hàng online trên Facebook. Trong khi đó, các trang báo điện tử, cổng thông tin trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Facebook đang thử nghiệm một trong những thay đổi lớn nhất của mạng xã hội này và sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các page truyền thông, doanh nghiệp. Trước đây các tổ chức này vẫn sử dụng mạng xã hội Facebook như một kênh chia sẻ tin tức và thu hút người xem.
Thay đổi sắp tới của Facebook chắc chắn sẽ gây ra nhiều xáo trộn trong mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Tuy nhiên thay đổi sắp tới sẽ khiến các bài viết của các page lớn không còn hiển thị trên News Feed truyền thống của người sử dụng Facebook nữa. Các bài viết này sẽ chỉ được hiển thị trên một News Feed thứ hai của Facebook, được gọi là New Feeds Explore.
Facebook cho biết những thử nghiệm đầu tiên của thay đổi này đang được tiến hành tại Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala, và Campuchia. Nó dẫn tới một hậu quả rất lớn, đó là lượng tương tác của người dùng Facebook với các bài viết bị giảm một cách đáng kể.
Biggest drop in organic reach we’ve ever seen. Pages have 4 times less interactions, reach fell by two-thirds https://t.co/KhAtCR0yvu
— Filip Struhárik (@filip_struharik) Ngày 21 tháng 10 năm 2017
Đại diện của Facebook cũng cho biết, sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng tới những gì bạn bè của bạn chia sẻ trên News Feed. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn sẽ thấy bài viết, tin tức, video hoặc liên kết của một trang báo điện tử trên News Feed cũ, nếu như bạn của bạn chia sẻ những thứ đó.
Trong khi đó, nếu một tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn hiển thị bài viết của mình công khai trên News Feed cũ, họ buộc phải trả tiền quảng cáo cho Facebook. Nếu không, các bài viết này sẽ chỉ hiển thị trong News Feed Explore. Nó dẫn tới một hậu quả rõ ràng, nếu bạn không trả tiền quảng cáo thì số người đọc bài viết của bạn trên Facebook sẽ giảm đáng kể.
Thử nghiệm của Facebook sẽ dẫn tới nhiều thay đổi trong xu hướng truyền thông, marketing, làm tin tức và báo trực tuyến. Bởi từ trước đến nay, Facebook vẫn là một kênh thu hút số lượng lớn người đọc và tương tác với các website khác.
Giờ đây để có thể tồn tại, các website bắt buộc phải trả tiền cho Facebook hoặc cố gắng tạo ra những nội dung thực sự viral, để có nhiều người dùng Facebook share bài viết trên News Feed cũ.
Cũng vì vậy mà thay đổi này có thể không ảnh hưởng nhiều đến những người bán hàng online trên Facebook. Bởi họ thường sử dụng Facebook cá nhân và chia sẻ bài viết với những người cũng trong list friend của mình. Trong khi đó, các trang báo điện tử, cổng thông tin trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Tham khảo: Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"