Workplace về cơ bản rất giống Facebook nhưng được dùng để kết nối, chia sẻ với đồng nghiệp chứ không phải với bạn bè.
Facebook vừa chính thức trình làng mạng xã hội cho công sở mang tên Workplace, sau hai năm thử nghiệm. Sản phẩm mới này rất giống với mạng xã hội Facebook vốn đang được sử dụng bởi hàng tỷ người dùng trên toàn cầu mỗi ngày. Tuy nhiên Workplace tập trong vào việc kết nối người dùng với mạng lưới đồng nghiệp tại công sở và tính phí trên mỗi người dùng.
Workplace sẽ là đối thủ cạnh tranh với các công ty cung cấp ứng dụng giao tiếp trong công sở khác như Slack. Trong những năm gần đây Slack đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một startup kỳ lân. Hiện tại, Work của Facebook tính phí từ 1 tới 3 USD mỗi người dùng trong khi đó gói dịch vụ cơ bản của Slack thu tới 6,67 USD trên mỗi người dùng.
Hiện tài khoản Facebook thông thường và tài khoản Workplace không liên quan gì tới nhau, có nghĩa là nếu muốn sử dụng Workplace bạn sẽ phải tạo một tài khoản mới. Workplace có ứng dụng di động riêng và bạn không thể chuyển đổi nhanh chóng giữa Facebook thông thường và Workplace.
Một đặc điểm quan trọng nữa là Workplace không hề có quảng cáo, nó chỉ tập trung vào nhắn tin và liên lạc nhóm, không bao gồm một công cụ soạn thảo tài liệu.
Hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia sử dụng Workplace trong giai đoạn thử nghiệm, miễn phí. Nếu muốn tiếp tục sử dụng các công ty này sẽ phải chịu chi phí hàng tháng trên mỗi người dùng.
Theo The Verge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?