Workplace về cơ bản rất giống Facebook nhưng được dùng để kết nối, chia sẻ với đồng nghiệp chứ không phải với bạn bè.
Facebook vừa chính thức trình làng mạng xã hội cho công sở mang tên Workplace, sau hai năm thử nghiệm. Sản phẩm mới này rất giống với mạng xã hội Facebook vốn đang được sử dụng bởi hàng tỷ người dùng trên toàn cầu mỗi ngày. Tuy nhiên Workplace tập trong vào việc kết nối người dùng với mạng lưới đồng nghiệp tại công sở và tính phí trên mỗi người dùng.
Workplace sẽ là đối thủ cạnh tranh với các công ty cung cấp ứng dụng giao tiếp trong công sở khác như Slack. Trong những năm gần đây Slack đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một startup kỳ lân. Hiện tại, Work của Facebook tính phí từ 1 tới 3 USD mỗi người dùng trong khi đó gói dịch vụ cơ bản của Slack thu tới 6,67 USD trên mỗi người dùng.
Hiện tài khoản Facebook thông thường và tài khoản Workplace không liên quan gì tới nhau, có nghĩa là nếu muốn sử dụng Workplace bạn sẽ phải tạo một tài khoản mới. Workplace có ứng dụng di động riêng và bạn không thể chuyển đổi nhanh chóng giữa Facebook thông thường và Workplace.
Một đặc điểm quan trọng nữa là Workplace không hề có quảng cáo, nó chỉ tập trung vào nhắn tin và liên lạc nhóm, không bao gồm một công cụ soạn thảo tài liệu.
Hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia sử dụng Workplace trong giai đoạn thử nghiệm, miễn phí. Nếu muốn tiếp tục sử dụng các công ty này sẽ phải chịu chi phí hàng tháng trên mỗi người dùng.
Theo The Verge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
YouTuber tại Hà Nội với góc làm việc 'cả trăm triệu' tiền Gundam và bàn phím cơ