Mới đây mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã đăng ký bản quyền cho 3 sản phẩm mới sử dụng thương hiệu “Poke” của mình tại Mỹ là: Poke, Facebook Poke và biểu tượng của ứng dụng Poke mới trên iPhone. Được biết hãng này mới nộp đơn bảo hộ độc quyền cho thương hiệu mới này vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 – cũng chính là ngày phần mềm có tên “Poke” dành cho smartphone được tung ra (sau 12 ngày phát triển).
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng Poke là một ý tưởng thoáng qua của Facebook, họ mới chỉ phát triển nó, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Trước đây công ty này đã đăng ký bản quyền cho thương hiệu này vào năm 2006 tại Mỹ và đã được chấp thuận. Trên thực tế Facebook đã không sử dụng và chính thức “bỏ rơi” Poke vào tháng 7 năm ngoái.
Như vậy, những việc làm của Facebook vừa qua chỉ là “hồi sinh” cho cái tên họ đã định bỏ rơi trong quá khứ. Có lẽ công ty này vẫn chưa vạch định được hướng đi cụ thể để phát triển thương hiệu “Poke”. Động thái vừa qua chỉ đơn giản là gắn cho ứng dụng mới một cái tên đồng thời duy trì bản quyền trên thị trường.
Ngoài ra, Facebook cũng đã đăng ký bản quyền cho thương hiệu này tại Châu Âu và ứng dụng Poke cho iPhone đang ngày một leo lên cao hơn trên bảng xếp hạng các phần mềm miễn phí cho iOS được download nhiều nhất.
Tham khảo: BusinessInsider