Facebook đẩy mạnh mảng kinh doanh báo chí

    PV,  

    Facebook đang có những thay đổi về chính sách quảng cáo trên ứng dụng Instant Articles khi những nhà xuất bản và tờ báo cho biết họ gặp khó khăn khi tính toán doanh thu từ những nội dung đăng trên trang mạng xã hội này.

    Mới đây, Facebook đã cho phép các tờ báo đăng nhiều quảng cáo hơn trong mỗi bài viết đăng trên trang mạng xã hội và bán mục quảng cáo này để thu lợi nhuận.

    Giám đốc sản xuất Instant Articles, ông Micheal Reckhow cho biết công ty đang tiếp thu những ý kiến từ các nhà xuất bản và liên tục hoàn thiện ứng dụng.

    Instant Articles là ứng dụng cho các iPhone, qua đó cho phép các công ty báo chí hoặc truyền thông đăng bài trực tiếp lên Facebook thay vì chỉ có đường link dẫn đến trang của họ như trước đây.

    Hiện có khoảng 100 doanh nghiệp báo chí và xuất bản đang sử dụng ứng dụng này hàng ngày và khoảng 300 công ty khác đã đăng ký chờ sử dụng.

    Do mới được ra mắt nên ứng dụng này của Facebook vẫn còn trong giai đoạn hoàn thiện. Một số tờ báo phàn nàn rằng họ chỉ được đăng một quảng cáo cho mỗi 500 từ đăng trên Instant Articles.

    Ngay sau đó, Facebook đã hạ mức quy định xuống 350 từ và cho ra mắt chức năng tự động đặt quảng cáo sau mỗi 350 từ đó.

    Những cải tiến này của Facebook đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Phó Chủ tịch Joe Alicata của Vox Media đánh giá cao các thay đổi của Facebook.

    Trong khi đó, nhà sáng lập Joe Speiser của LittleThings.com cho biết họ đang có ý định đăng nhiều bài hơn trên trang mạng xã hội này. Hiện 80% số lượt truy cập vào LitleThings.com là từ Facebook.

    Giám đốc Reckhow nói rằng Instant Articles có những chức năng cho phép xem lượt truy cập và chia sẻ trên mạng xã hội tương tự như Facebook nên ứng dụng này có thể trở nên thông dụng cho việc đăng bài của các tờ báo cũng như nhà xuất bản trong tương lai.

    Theo Trí Thức Trẻ/Cafebiz

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ