Logo mới đại diện cho công ty Facebook, không phải mạng xã hội Facebook.
Facebook vừa mới ra mắt logo mới, đại diện cho công ty mẹ Facebook sở hữu mạng xã hội Facebook, Instagram, WhatsApp và nhiều nền tảng khác. Logo mới chỉ đơn giản là Facebook, nhưng có thể thấy một số hiệu ứng màu sắc đặc biệt.
Hình ảnh GIF cho thấy sự chuyển đổi màu sắc khác nhau, gồm có màu xanh dương đại diện cho Facebook, xanh lá cây đại diện cho WhatsApp, màu hồng đại diện cho Instagram v.v..
Logo mới này sẽ được đưa vào sử dụng trong tuần tới, trên các sản phẩm và chương trình tiếp thị của Facebook. Cách đây vài tháng, Facebook cũng cho biết sẽ thêm vào cụm từ “Facebook” trong một số ứng dụng của mình. Như vậy, chúng ta sẽ thấy logo mới của Facebook thay vì dòng chữ màu xanh truyền thống.
Facebook vốn vẫn sử dụng tên gọi mạng xã hội lớn nhất thế giới này để đại diện cho cả công ty. Nhưng sau 15 năm thành lập, Facebook ngày càng mở rộng và có thêm nhiều nền tảng cũng như ứng dụng khác nhau. Có lẽ vì vậy mà Facebook cho rằng cần phân biệt giữa công ty mẹ và mạng xã hội Facebook.
Do đó, logo của mạng xã hội Facebook sẽ không thay đổi, vẫn giữ màu xanh dương truyền thống. Theo báo cáo của Bloomberg, Facebook đã từng xem xét đến việc đổi tên công ty mẹ, giống như Snapchat đã từng làm. Tuy nhiên cuối cùng thì Facebook quyết định phân biệt chỉ bằng logo mới, thay vì đổi tên gọi.
Tham khảo: theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI