Fan của Microsoft cho rằng đây là 3 điều công ty này đang làm sai
Vẫn tự hào vì mình có một danh sách dài các sản phẩm nổi tiếng được nhiều người biết tới, nhưng dường như Microsoft đang phạm sai lầm khi những gì họ làm lại không mang lại nhiều lợi ích cho tập người dùng rộng lớn và đa dạng của mình.
*Theo lời Anmol trên MSPowerUser
Microsoft mà chúng ta biết như một con rắn Hydra khổng lồ nhiều đầu. Họ đang tăng trưởng nhanh trên cơ sở hạ tầng đám mây với Azure, họ cũng có bộ phận sản xuất PC riêng với chiếc Surface, họ cũng xây dựng cho mình phần mềm PC riêng với Windows 10. Ngoài ra, họ còn tự mình làm nên những chiếc điện thoại di động và một hệ điều hành cho nó với Lumia và Windows 10 Mobile.
Họ cũng xây dựng nên thiết bị chơi game cầm tay mạnh nhất thế giới với Xbox One. Bộ ứng dụng văn phòng Office mà họ tạo ra là bộ hàng loạt công cụ cần thiết giúp người dùng hoàn thành công việc với các file văn bản, các bảng tính, các bài thuyết trình và hơn thế nữa.
Tất cả những điều này sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đang sống ở Mỹ, và mọi người đều biết rằng Microsoft là công ty rất chú trọng đến thị trường Mỹ. Nhưng Mỹ không phải là thị trường duy nhất của Microsoft. Họ vẫn còn nhiều thị trường rộng lớn và tập người dùng khác bên ngoài nước Mỹ cần phải quan tâm tới.
Phóng viên Anmol của trang Mspoweruser là một người Ấn Độ. Mặc dù Ấn Độ là một thị trường mới nổi với nhiều tiềm năng, nhưng anh không hài lòng về cách Microsoft đang tiếp cận với thị trường này. Dưới đây là các lý do cho những lời than phiền của anh.
Giá phần mềm quá đắt đỏ
Hàng loạt công ty đa quốc gia trên thế giới đang đầu tư vào Ấn Độ từ nhiều năm nay, và tôi chắc chắn rằng họ không có mục đích gì khác hơn là tìm kiếm lợi nhuận.
Cùng lúc đó, nếu chúng ta nói về nạn ăn cắp bản quyền phần mềm, thì điều đó cũng là điều rất phổ biến ở đây. Hãy nhìn vào phiên bản Home Edition của Windows 10, nó có giá 8.000 INR (Rupi Ấn Độ), ước tính khoảng 125 USD. Con số này còn hơn đến 25% so với mức giá ở Mỹ. Và với nạn ăn cắp bản quyền đang trở nên thoải mái và dễ dàng trên internet, mọi người có xu hướng mua phần mềm bất hợp pháp và cài đặt nó trên máy tính chính của họ.
Điều tương tự cũng xảy đến với bộ Office. Nếu bạn trả tiền thuê bao bộ Office 365 bản Personal, bạn sẽ mất 3.629 INR, khoảng 65 USD cho thời hạn 12 tháng. Nếu bạn trả tiền một lần cho bộ Office 2016, bạn sẽ phải tốn đến 21.299 INR khoảng 330 USD. Con số này thực sự quá đắt đỏ. Mọi người ở Ấn Độ thà trả 500 INR để có được một bản copy đã activated của Windows và Office còn hơn bỏ một số tiền khổng lồ như trên.
Tôi biết rằng ở Ấn Độ thuế rất cao, nhưng chi phí ban đầu cho phần mềm của các anh cũng đã đủ cao sẵn rồi. Các anh đang mời chào các gói sản phẩm rẻ hơn cho Windows và Office, nhưng cũng không đủ cho một sinh viên. Nó chỉ có ích cho ai đó cần làm các công việc cơ bản. Nhưng Microsoft, các anh thực sự cần làm điều gì đó cho việc này.
Giờ là đến Surface, một trong những bộ phận nổi tiếng nhất của Microsoft, nhưng nó đang không được quản lý tốt. tôi sẽ giải thích lý do dưới đây.
Microsoft, hãy xem xét lại chiến lược tiếp thị của mình
Bạn đã thấy bao nhiêu chiếc Surface đang được mọi người sử dụng? Không nhiều lắm. Tôi không biết ở các quốc gia khác nhưng tôi chỉ muốn nói về Ấn Độ. Không hề có quảng cáo nào cho các thiết bị Surface ở Ấn Độ. Mỗi khi tôi nói với ai đó về một chiếc Surface, câu trả lời gần như chắc chắn là: “Surface là cái gì thế?” hay “Sur-face á” và tương tự như vậy. Mọi người không biết gì về những chiếc Surface cả.
Microsoft cần xem xét lại chiến lược marketing của họ. Không có hình ảnh hay đoạn quảng cáo nào về các sản phẩm Surface. Trong khi đó, hãy nhìn sang Apple (với các sản phẩm cũng có mức giá khá cao), chúng đang được quảng bá mạnh mẽ trên sóng Radio FM, các tấm biển lớn, tivi và mọi nơi nào có thể. Microsoft thì không làm gì cả. Tại sao vậy Microsoft?
Tương tự như vậy, gần đây Microsoft ra mắt chiếc Surface Book 2 ở Mỹ và mang nó ra thị trường vào giữa tháng Mười Một năm 2017, và giờ, sau gần 2 tháng họ mới bắt đầu thông báo, chiếc Surface Book 2 sẽ có mặt tại Ấn Độ vào tháng Hai hoặc tháng Ba năm 2018. Tại sao chúng lại có mặt muộn đến như vậy? Với ngần đó thời gian, các đối thủ khác đã có thể chiếm lĩnh toàn bộ thị phần. Nếu họ tin tưởng vào sản phẩm của mình nhiều đến vậy, tại sao họ phát hành nó theo nhu cầu của thị trường với mức giảm giá hay chương trình mua hàng trả góp hấp dẫn.
Thứ ba, tôi muốn nói về chiến lược điện thoại Windows Phone. Trên thực tế, nó không hẳn là về chiến lược mảng điện thoại, nó là về việc giết chết những sản phẩm mà người hâm mộ yêu thích.
Tại sao các anh luôn giết chết những sản phẩm đáng yêu đó?
Họ tiêu diệt Windows Phone, Microsoft Band, Zune, Groove Music, Kinect và nhiều điều khác nữa. Microsoft giờ như được biết đến như gã đồ tể của các sản phẩm. Nhìn vào điều đó dưới góc nhìn kinh doanh, nó là điều cần thiết khi các sản phẩm đó không mang lại lợi nhuận khi so sánh với các sản phẩm và dịch vụ khác. Nhưng có một vài điều về người dùng mà các anh nên nhớ.
Khi các anh tiêu diệt Microsoft Band, mọi người đang thực sự thích sử dụng nó. Ngay cả khi nó chỉ có một thị phần rất nhỏ, mọi người vẫn muốn sử dụng nó. Hiện giờ, những người này đã chuyển sang FitBit hoặc các sản phẩm tập thể dục đeo tay khác và nếu họ cũng thích chúng, liệu có ai trong số họ sẽ trở lại dùng sản phẩm mới của các anh nếu công ty dự định phát hành một sản phẩm không? Điều tương tự cũng xảy ra với Windows Phone.
Kinect là một sản phẩm tuyệt vời. Đúng là nó đã nhiều tuổi nhưng Microsoft vẫn có thể sử dụng nó để tạo ra các sáng tạo mới hơn với công nghệ, nhưng dù sao đi nữa, tôi không vấn đề gì với nó cả. Đó là bởi vì tôi nghĩ rằng Microsoft sẽ mang nó trở lại và lần này, nó sẽ rất lớn.
Microsoft, các anh hãy suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc biến tập người dùng thành một phần trong chiến lược của mình. Tập trung vào những nhà phát triển hoặc các doanh nghiệp là điều tốt nhưng điều gì sẽ xảy đến với các sản phẩm? Nằm phủ bụi ở trên kệ của cửa hàng khi không có người dùng nào ngó ngàng đến nó chăng? Các anh cần suy nghĩ lại về điều này, và hãy dừng việc đánh đổi người hâm mộ lấy những khoản trợ cấp. Những người đó đang ngày càng ít dần đi khi các anh không hề suy nghĩ vì họ.
Được rồi, tôi đã kết thúc với lời phàn nàn của mình. Hãy nhớ rằng tôi cũng là một người hâm mộ của Microsoft, nhưng những bước đi của các anh đang làm tôi lo lắng rằng bởi vì tôi sợ rằng: “Nếu sản phẩm này không được xuất hiện trên thị trường thì sao?”, nó làm tôi ngày càng do dự khi muốn ủng hộ các sáng tạo mới của Microsoft.
Tôi biết rằng Microsoft đang nghiên cứu một thiết bị gập được với lớp vỏ Andromeda Shell và chạy hệ điều hành Windows Core OS, nhưng nếu sản phẩm cũng không được xuất hiện thì sao? Liệu Microsoft có từ bỏ nó không?
Tham khảo MSpoweruser
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming