Sẽ ra sao nếu Fanpage chỉ được 1 sao, 2 sao trên tổng số hàng nghìn đánh giá?
Trên các Fanpage lớn về các địa điểm, kinh doanh, thương hiệu hay truyền thông, chúng ta sẽ thường thấy phần xếp hạng đánh giá thông qua ngôi sao (từ 1 tới 5) dành cho Fanpage facebook. Phần này gồm: đánh giá điểm bằng sao, bình luận về dịch vụ, chất lượng mà người dùng dành cho Fanpage đó.
Về cơ bản, đây là một điều hết sức tuyệt vời mà Facebook thêm vào các Fanpage. Tính năng này giúp fanpage có những nhận xét khách quan hơn, nếu đây là một dịch vụ tốt và được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, mọi chuyện sẽ thật tồi tệ nếu ai đó chấm điểm thấp cho Fanpage, một hoặc hai sao chẳng hạn.
Đánh giá sao thấp ảnh hưởng gì tới Fanpage?
Đánh giá ngôi sao trên Fanpage Facebook sẽ ảnh hưởng gì tới Fanpage?
Khác với cuộc đua "like" trên Fanpage, vốn có thể sử dụng công nghệ, hoặc thủ thuật để can thiệp, đánh giá ngôi sao trên Fanpage yêu cầu hành vi chủ động từ người dùng. Nghĩa là buộc người dùng phải tự đánh giá, ít khi có thủ thuật nào can thiệp được. Do đó, đánh giá ngôi sao "xịn" hơn và thật hơn những cái like vô hồn.
Một doanh nghiệp, đơn vị, thay vì phải mua like cho Fanpage, họ có thể chứng tỏ chất lượng dịch vụ của mình thông qua đánh giá ngôi sao. Nghĩa là tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Và đây mới chính là yếu tố cốt lõi, cực kì đắt giá mà Facebook đang hướng tới, "đánh giá thực tế của người dùng là trên hết".
Khi nhìn vào bảng đánh giá ngôi sao, điểm số cao phần nào cho thấy đây là một Fanpage có chất lượng, đáng tin cậy. Nhưng ngược lại, điểm số đánh giá thấp, ấn tượng xấu là không tránh khỏi. Thậm chí, những đánh giá này có thể ảnh hưởng tới tâm lý người dùng, khiến họ "bỏ thích", hoặc có thể bỏ theo dõi ngay lập tức.
Nguy hiểm hơn, một khi người dùng đã đánh giá ngôi sao thấp, bình luận không tốt về Fanpage, những quản trị viên của trang cũng không thể xóa, hoặc ẩn chúng đi. Vô hình chung, tất cả những điểm không tốt của Fanpage sẽ được ghi lại, phơi bày tới toàn thể người dùng, ảnh hưởng tới uy tín của trang đó.
Like hay share đã không còn được Facebook chú trọng, thay vào đó là đánh giá trực tiếp từ người dùng.
Ít "sao" là vô cùng nguy hiểm với fanpage
Gần đây, Facebook cũng đưa ra một thuật toán mới, tương tự cơ chế đánh giá ngôi sao trên Fanpage, có tên là Feed Quality Panel (Bảng đánh giá chất lượng bảng tin). Cũng bằng cách đánh giá từ 1 tới 5 ngôi sao, người dùng sẽ được đưa ra lựa chọn: họ có muốn tiếp tục xem những tin tức như vậy không.
Và điều này đã phần nào thay đổi cách hoạt động của các Fanpage hiện tại. Những câu chuyện muốn được ưu tiên trên News Feed không chỉ dựa vào sự tương tác trực tiếp từ người dùng (thích, chia sẻ, bình luận), mà còn cần tới sự đánh giá, xếp hạng cao từ trước đó.
Nói cách khác, các bài viết chia sẻ từ Fanpage sẽ khó tiếp cận người dùng nếu bị xếp hạng thấp, các mẩu tin tương tự sẽ ít được xuất hiện trên News Feed. Sau cùng, tất cả những gì mà Fanpage bị xếp hạng thấp còn lại là những cái like vô hồn, và độ phủ sóng giảm dần, thậm chí là tan rã.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương