Trong thứ tư tuần trước, Phó Giám Đốc FedEx Mike Glenn chia sẻ với báo giới rằng để xây dựng được một hệ thống dịch vụ chuyển phát tương tự như FedEx sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc.
Vừa qua, công ty chuyển phát FedEx đã cho rằng họ không lo lắng về việc Amazon đang xây dựng hệ thống chuyển phát cho riêng mình và FedEx nói đó chỉ là việc giật tít thu hút giới truyền thông.
Trong thứ tư tuần trước, Phó Giám Đốc FedEx Mike Glenn chia sẻ với báo giới rằng để xây dựng được một hệ thống dịch vụ chuyển phát tương tự như FedEx sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc.
"Trong khi báo giới đang giật tít về sự việc hệ thống chuyển phát mới của Amazon sẽ là đối thủ đáng gờm của cả 3 công ty vận tải lớn của Mỹ nhưng thực tế, việc đó sẽ tốn hàng chục tỉ USD và vài năm để có thể đạt được quy mô/độ phủ của hệ thống chuyển phát tương tự như FedEx", Glenn cho biết.
Ông nhấn mạnh rằng mối quan hệ làm ăn giữa FedEx và Amazon vẫn mạnh mẽ và ông biết các nhà bán lẻ lớn sẽ có riêng một hệ thống chuyển phát để đáp ứng như cầu đang tăng cao của họ, chủ yếu là thị trường nội địa. Hơn nữa, dịch vụ của FedEx không chỉ giới hạn ở nội địa, mà còn có nhiều dịch vụ khác như chuyển hàng cấp tốc hoặc chuyển hàng quốc tế.
"Có hàng trăm hàng ngàn dịch vụ chuyển phát nội địa trong mỗi nước chúng tôi giao hàng. Tuy nhiên chúng tôi không cạnh tranh ở thị trường đó. Chúng tôi có khả năng nhận, chuyển và giao hàng tận nơi cho khoảng 95% số người/công ty trên hành tinh này, trong 1-2 ngày làm việc", Glenn nói.
Có rất nhiều suy đoán xung quanh kế hoạch xây dựng mạng lưới phân phối riêng của Amazon để cạnh tranh với FedEx hay UPS. Họ đã thuê 20 chiếc máy bay chở hàng, mua hàng ngàn xe tải kéo và tự gọi mình là "Nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển" trong bản nộp thuế năm trước.
Trong hôm qua, nhà phân tích Mark Mahaney từ công ty RBC Capital đã tiết lộ Amazon đang xây dựng hệ thông cung ứng quy mô toàn cầu để giảm thiểu chi phí vận chuyển hàng hóa, tuy nhiên phải mất vài năm thì hệ thống này mới bắt đầu hoạt động. "Amazon cuối cùng sẽ chiếm quyền kiểm soát phần lớn chuỗi cung ứng của họ. Tuy nhiên điều này sẽ tốn vài năm để diễn ra và tôi tin rằng FedEx/UPS sẽ có nhiều thời gian để xoay sở", Mark Mahaney cho biết.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI