Fitbit có sự tăng trưởng ngoạn mục khi cổ phiếu lần đầu tiên tăng đến 52% kể từ khi ra mắt với tư cách một công ty cổ phần công khai.
Vào ngày 18/6, cổ phiếu của hãng Fitbit chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe lần đầu chạm mức 30,4 USD/cổ phiếu, cao hơn đến 52% so với mức giá ban đầu là 20 USD.
Ban đầu, Fitbit lên kế hoạch bán hết 29,9 triệu cổ phiếu ở mức 14 - 16 USD/cổ phiếu. Sau đó, mức giá được đẩy lên 17 - 19 USD cùng với số lượng tăng đột biến lên tới 34,5 triệu cổ phiếu.
Theo trang tin tài chính CNBC, mỗi cá nhân thuộc Fitbit sở hữu trung bình 0,37 USD trên mỗi cổ phiếu bán ra. Hiện tại, Fitbit đang được định giá ở mức 6,3 tỷ USD.
Theo thống kê trong tài liệu IPO của Fitbit, vào năm ngoái, hãng này đã kiếm được 745,4 triệu USD doanh thu sau khi bán được 10,9 triệu thiết bị, và có gần 7 triệu người dùng thanh toán trên toàn thế giới. Theo đó, doanh thu của hãng đã tăng đến 10 lần chỉ trong 3 năm. Quả là những con số ấn tượng.
Trên thực tế, mặc dù đang “phất như diều gặp gió” nhưng Fitbit vẫn rất cẩn trọng khi nhắc tới các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Thậm chí đại diện của Fitbit đã từng đề cập tới Apple Watch và các thiết bị theo dõi sức khỏe khác của Google hay Microsoft là “những nhân tố nguy hiểm”. Ngoài ra, Fitbit cũng tự nhìn nhận và cho rằng nhu cầu khó đoán của thị trường hay việc họ hoàn toàn phụ thuộc vào một nhà sản xuất duy nhất đều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến vị trí dẫn đầu thị trường của công ty.
Tham khảo BusinessInsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”