Chris Robinson, nhà phân tích cấp cao của Lux Research đã bình luận về thông tin hợp tác giữa Foxconn và Vingroup trên tờ Forbes.
- Đây là thông số 'full' của VinFast VF e34 - Xe điện đang gây 'hot' tại Việt Nam
- VinFast mở bán xe điện đầu tiên VF e34 giá 690 triệu đồng, thuê pin giá 1,45 triệu/tháng
- Báo Nhật viết gì về việc Foxconn hợp tác VinFast sản xuất pin và bộ phận xe điện?
- Foxconn đề xuất hợp tác với VinFast trong phát triển pin và linh kiện
- Hé lộ thiết kế ô tô mới của Vinfast: SUV cỡ đại có 2 bản điện và xăng, hệ thống trợ lái thông minh, chạy quãng đường 500 km/lần sạc?
Mới đây, truyền thông đưa tin Foxconn, nhà lắp ráp hợp đồng hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, đã bắt đầu thảo luận với Vingroup, tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam, về việc hợp tác cùng nhau trong lĩnh vực xe điện.
Người phát ngôn của Vingroup xác nhận rằng công ty đã "nhận được đề xuất" từ Foxconn nhưng cho biết "vẫn chưa có gì cụ thể" và bất kỳ sự hợp tác nào nếu có cũng sẽ tập trung vào việc phát triển pin xe điện và các bộ phận khác. Chưa có quyết định nào về việc hợp tác sản xuất ô tô điện.

Chris Robinson, nhà phân tích cấp cao của Lux Research nói với Forbes: "Foxconn coi xe điện là động lực tăng trưởng mới đầy hứa hẹn cho công ty. Họ đã phát triển một nền tảng công nghệ để các công ty khác có thể chế tạo ô tô dựa trên đó".
Chris nói: "Việc sử dụng nền tảng sẵn có sẽ giúp VinFast tiếp cận thị trường nhanh hơn, tốn ít thời gian và tiền bạc hơn cho việc thiết kế hệ thống truyền động".
Một thỏa thuận nếu có giữa hai bên sẽ giúp mỗi công ty trở nên cạnh tranh hơn trong lĩnh vực đang phát triển rất nhanh này.
Thị trường xe điện toàn cầu đứng ở mức khoảng 140 tỷ USD vào năm 2019 và sẽ đạt 700 tỷ USD vào năm 2026, Facts & Factors cho biết trong một báo cáo.
Cả hai công ty đều đang nghiên cứu phát triển xe điện. Foxconn đã ký một biên bản ghi nhớ vào tháng trước với công ty khởi nghiệp EV Fisker Inc. có trụ sở tại Los Angeles để bán 250.000 xe tại Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ và Bắc Mỹ. Foxconn trước đó đã đồng ý sản xuất ô tô điện cùng với Fiat Chrysler và Geely, và cả các nhà sản xuất ô tô khác. Công ty sẽ có thể sử dụng công nghệ lắp ráp hiện có để cạnh tranh.
Foxconn đã đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường xe điện toàn cầu từ năm 2025 đến năm 2027. Foxconn đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Vào tháng 1, đại diện Vingroup cho biết, VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng tự lái, chạy điện của riêng mình trong năm nay với các tính năng tương tự như Tesla với mức giá thấp hơn. Vingroup đã ra mắt dòng xe máy điện cách đây 2 năm tại thị trường Việt Nam.
Foxconn và Vingroup trước đó cũng đã từng hợp tác. Hai công ty này hợp tác với nhà phát triển máy thở có tên Medtronic ở New York về việc chế tạo máy thở cho bệnh nhân Covid-19.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Trung Quốc ra mắt AI phone thực sự: Tự gọi taxi, tự đặt đồ ăn, đặt khách sạn mà người dùng không cần đụng tay, bất ngờ nhất là mức giá
Cho dù vậy, chính các tính năng hiện đại này lại gây lo ngại cho quyền riêng tư của người dùng và hiện đang phải đối mặt với sự tẩy chay từ nhiều ứng dụng phổ biến tại Trung Quốc.
-
Học tập Apple, dòng Xiaomi 19 sẽ "chết từ trong trứng"?