Gái gọi tung hê số điện thoại các quý ông mua dâm là thiên tài quảng cáo?

Xo Lo,  

Theo lời Thư ký của một Tòa soạn báo nổi tiếng đã nhận xét: “Cô gái này (Trúc Mai Xinh) có khả năng viết tốt, biết cách thu hút người đọc. Thậm chí, còn rất chuyên nghiệp trong cách viết để lấy lòng độc giả…”.

Trúc Mai Xinh - Cô gái khiến nhiều quý ông lỡ ăn vụng "thót tim"

Một bài viết trên blog wordpress Trúc Mai Xinh, đang gây xôn xao dư luận, và lan truyền mạnh trong giới “ mày râu”. Hơn 138 comment trả lời cho bài viết của Trúc Mai Xinh trên wordpress. Và hàng nghìn comment về bài viết này trên khắp các mạng xã hội như Facebook, Linkhay, Vozforums… Có thể nói, chủ đề “em cave công khai số điện thoại” của các quý ông từng mua dâm đang trở thành một chủ đề hot của cư dân mạng với nhiều phản hồi và những ý kiến trái chiều. Ở góc độ độc giả thì có thể thấy là một chủ đề, một câu chuyện thực sự gây tò mò và khiến nhiều đấng mày râu ngỡ ngàng, chột dạ.


	Chủ đề Trúc Mai Xinh được phát tán khắp các diễn đàn, blog.

Chủ đề Trúc Mai Xinh được phát tán khắp các diễn đàn, blog.

 

Nhưng ở góc độ truyền thông và tiếp thị thì có lẽ em Trúc Mai Xinh là một thiên tài về quảng cáo khi đã tài tình dẫn dắt người xem vào một câu chuyện ly kỳ và khéo léo chèn thông điệp quảng cáo khá “láu cá” vào bài.

Theo lời Thư ký của một Tòa soạn báo nổi tiếng đã nhận xét: “Cô gái này (Trúc Mai Xinh) có khả năng viết tốt, biết cách thu hút người đọc. Thậm chí, còn rất chuyên nghiệp trong cách viết để lấy lòng độc giả…” (Theo tinmoi)

Bậc thầy quảng cáo, tiếp thị

Rõ ràng, trong câu chuyện của em đã đảm bảo được yếu tố độc- lạ- và gây sốc, một yếu tố khá quan trọng trong sáng tạo viral content (Nội dung lan truyền) của Digital Marketing. Em, người viết, đã cực khôn khéo trong việc kể câu chuyện bi kịch của bản thân, cực kỳ cảm xúc và lấy lòng độc giả, với lối dẫn dắt thật khéo léo.


	Hình ảnh được đăng tải trên bài viết của blog Trúc Mai Xinh

Hình ảnh được đăng tải trên bài viết của blog Trúc Mai Xinh

Cho tới khi kết thúc, một yếu tố gây sốc, và cực kỳ tò mò, khơi gợi hành động (Call to actions) đã trở thành nút thắt, tạo nên sức lan truyền mạnh trên khắp các cộng đồng mạng. Cụ thể, người viết đã đưa cả thẩy hơn trăm số điện thoại từ bắc chí nam, của những anh chàng mà cô này đã từng phục vụ.

Chỉ với tình tiết này, thì blogger này đã tạo nên điểm nhấn “ cực sốc”- điểm hấp dẫn cho câu chuyện của em-một gái mại dâm đã giải nghệ đang “trả thù đời”, khiến dư luận xôn xao, cũng như rất nhiều đấng "mày râu" thót tim, còn chị em thì tò mò “Google” thông tin này. Thậm chí, nhiều cá nhân nhàn rỗi còn gọi thử, kiểm nghiệm cho các số thuê bao trong danh sách mà người viết ẩn danh này đã up. Theo đó thì gần như tất cả số điện thoại trên chỉ là các số "đồng nghiệp" của Trúc Mai mà thôi, chứ không có số của các mày râu.

Tiếp đó thì câu chuyện có thể được người viết chia sẻ trên nhiều kênh thông tin, diễn đàn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Cuối cùng của quá trình lan truyền nội dung này thì câu chuyện của người núp bóng Trúc Mai Xinh sẽ được giới truyền thông chú ý, và đưa tin bài.

Nhưng chưa hết, thông tin về Blog Trúc Mai Xinh sẽ dễ dàng được nhiều người nhớ tới, và chú ý truy cập hoặc follow. Có lẽ, chỉ đơn giản vậy, bloger Trúc Mai Xinh đã nghiễm nhiên kiếm tiền từ quảng cáo của Google ở cuối bài viết.


	Blog Trúc Mai Xinh đặt quảng cáo của Google

Blog Trúc Mai Xinh đặt quảng cáo của Google

Kết

Sau một hồi phân tích thì có lẽ dân truyền thông đã được “em gái” Trúc Mai kể cho một câu chuyện, mà nếu nói quá lên có thể là “một bài học” điển hình về khả năng kể chuyện, dẫn dắt, thậm chí là hiểu được một phần nhỏ của chiến lược tạo và lan truyền nội dung, và thu hút người đọc. Đây sẽ là một case study (bài học) tốt để những người làm trong ngành marketing xem xét và nghiên cứu.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ