Galaxy J7 Prime vượt mặt Oppo F1s trở thành smartphone bán chạy nhất Việt Nam, phải chăng đã đến lúc Sơn Tùng cũng không thể "gánh" Oppo?
Mặc dù có trong tay gương mặt hot nhất showbiz Việt hiện nay, Oppo vẫn phải chịu thất bại trước Samsung trong cuộc chiến tầm trung.
Samsung Galaxy J7 Prime và Oppo F1s là hai chiếc sản phẩm cạnh tranh khốc liệt nhất ở phân khúc tầm trung trong thời gian qua tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu nhiều đặc điểm tương đồng về thiết kế nhôm nguyên khối, màn hình lớn, selfie "ảo diệu" và cảm biến vân tay, mà quảng cáo và truyền thông cũng là yếu tố được cả hai hãng đẩy mạnh cho sản phẩm của mình. Oppo may mắn có được gương mặt hot nhất showbiz Việt hiện nay - Sơn Tùng M-TP làm đại diện cho F1s, thu hút một lượng lớn các fan hâm mộ. Trong khi đó, Samsung lại lựa chọn Isaac - một chàng ca sĩ cũng điển trai và được lòng fan không kém.
Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime
Cuộc chiến giữa hai hãng như được "đổ thêm dầu vào lửa" khi Samsung tung ra clip quảng cáo "đá xoáy" Oppo gây bão trên các mạng xã hội. Samsung sau đó công bố hãng đã bán được hơn 200.000 máy J7 Prime trong 1 tháng, Oppo ngay lập tức đáp trả và cho biết hãng đã bán được 395.000 chiếc F1s trong 2 tháng. Do vào thời điểm đó tuổi đời của cả hai sản phẩm này vẫn còn mới, vậy nên chưa thể đưa ra kết luận rằng chiếc máy nào thành công hơn. Chỉ biết rằng, một đại diện hệ thống bán lẻ lớn từng cho biết: "Doanh số Oppo F1s đã giảm 40% sau sự xuất hiện của Galaxy J7 Prime".
Quảng cáo Galaxy J7 Prime
Nay đã hơn 6 tháng kể từ khi Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime có mặt trên thị trường, và cũng đã đến lúc để chúng ta mang trở lại câu hỏi về tính thành công của cả hai máy để bàn luận. Dựa trên số liệu của hai nhà bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT Shop, Galaxy J7 Prime đã vượt mặt F1s để trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất trong liên tục nhiều tháng qua, qua đó giúp Samsung đánh bại Oppo một cách thuyết phục.
Bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất tại TGDD và FPT Shop cho thấy Samsung Galaxy J7 Prime đã chiến thắng áp đảo Oppo F1s
Thành công của Galaxy J7 Prime bên cạnh các yếu tố về sản phẩm hay hậu mãi, thì theo chúng tôi, nó chủ yếu đến từ thương hiệu Samsung nổi tiếng, có được uy tín lâu năm trong người dùng. Cần phải nói thêm rằng bên cạnh Galaxy J7 Prime, các sản phẩm khác thuộc dòng J của Samsung như J2 Prime hay J5 Prime cũng có doanh số rất tốt, trong khi Oppo chỉ có duy nhất chiếc A37 là còn đủ sức cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ.
Hồi giữa tháng Hai vừa qua, Oppo đã tung ra phiên bản 2017 của chiếc F1s với không có nhiều điểm khác biệt, mà chỉ nâng cấp bộ nhớ trong từ 32GB lên 64GB và dung lượng RAM từ 3GB lên 4GB. Máy có giá 6.990.000 đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, nó vẫn không thể giúp Oppo có thể đánh bại được Samsung. Theo số liệu từ FPT Shop, trong tuần vừa qua, Oppo F1s 2017 đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng máy bán chạy, đứng sau cả Galaxy J7 Prime và F1s phiên bản 2016.
Oppo sẽ chính thức ra mắt F3 Plus tại Việt Nam vào ngày 23/03
Vào ngày 23/3 tới đây, Oppo sẽ tung ra chiếc F3 Plus tại thị trường Việt Nam với hệ thống camera selfie kép. Do F3 Plus được Oppo hướng đến phân khúc cao cấp hơn, nó sẽ không giúp hãng này thay đổi tình thế ở cuộc đua tầm trung. Tuy nhiên, F3 Plus rất có thể là một bước đi chiến lược của Oppo nằm nâng tầm thương hiệu, giúp người dùng biết đến hãng này nhiều hơn qua những sản phẩm cao cấp và có tính đột phá cao, tương tự như cách mà Samsung đã để lại dấu ấn. Đây sẽ là bước đệm cần thiết cho dòng sản phẩm tầm trung mới của Oppo, dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.
Và chắc chắn, màn ra mắt của F3 Plus cũng cho thấy, Oppo chưa dễ dàng chịu thua. Chúng ta hãy cùng chờ xem Samsung có động thái gì để đối phó với đối thủ không dễ nhằn này.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI