Đẹp, tốt, mạnh mẽ là vậy, nhưng có vẻ như giấc mơ Galaxy S6 và Galaxy S6 edge lật đổ iPhone 6 vẫn cần tới một bước đệm thật tốt.
Nếu nhìn lại những báo cáo tài chính trong năm ngoái, chúng ta sẽ thấy năm 2014 không phải là thời điểm đáng để vui với Samsung. Thế nhưng, có vẻ như mọi chuyện sẽ khác khi nhà sản xuất Hàn Quốc tung ra bộ đôi smartphone siêu phẩm Galaxy S6 và Galaxy S6 edge với thiết kế kim loại hoàn toàn mới, đi kèm với những nâng cấp cấu hình đáng giá.
Minh chứng là ngay sau khi được công bố, hãng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới công nghệ và phía người dùng. Theo ghi nhận, Galaxy S6 và Galaxy S6 edge đã được bán ra tại 20 quốc gia vào ngày 10/4 vừa qua, trong khi đó thị trường Trung Quốc là ngày 17/4.
Với những tín hiệu đáng mừng trong dịp đầu năm, mới đây, hãng đã kỳ vọng sẽ cán mốc 70 triệu chiếc trong năm nay, cao hơn so với những dự báo 50 triệu máy của các chuyên gia. Một quan chức dấu tên của nhà sản xuất Hàn Quốc cho hay:
"Chưa bao giờ người dùng lại yêu thích những chiếc Galaxy S6 tới vậy. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là chiếc smartphone sẽ bán chạy nhất lịch sử Samsung. Và con số sẽ không dừng lại ở mức 70 triệu thiết bị."
Vậy thực hư những chiếc Galaxy S6 và S6 edge được bán ra tại Việt Nam ra sao, liệu những chiếc siêu phẩm mới nhất của Samsung có thể vượt qua được đại kình địch iPhone 6.
Galaxy S6 edge hút hàng hơn Galaxy S6
Trái với trường hợp của bộ đôi Galaxy Note 4 và Galaxy Note edge trước đây, có vẻ như Galaxy S6 edge lại thu hút người dùng Việt Nam hơn bởi thiết kế lạ mắt với 2 cạnh cong trên màn hình và đặc biệt là thiết kế nguyên khối cùng viền kim loại.
Ngoài ra, bộ đôi siêu phẩm của Samsung cũng chiếm trọn cảm tình của người dùng Việt Nam, khi hãng đã mạnh dạn thay đổi triết lý theo đuổi bấy lâu và đầu tư tỉ mỉ cho dòng Galaxy S cao cấp của mình.
Được biết, tại hệ thống cửa hàng FPT Shop, sau 1 tuần, Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 edge được bán ra thị trường, doanh số bán hàng của 2 sản phẩm này đều tăng mạnh hơn so với kỳ vọng. Tại hệ thống FPT Shop, doanh số Galaxy S6 và S6 edge chiếm 40% phân khúc điện thoại giá trên 10 triệu đồng.
Đặc biệt, tỷ lệ bán hàng giữa S6 và S6 edge đang là 50-50 nhưng Galaxy S6 egde có nhiều dấu hiệu cho thấy doanh số bán ra tốt hơn vì khách hàng muốn tìm sự khác biệt khi sử hữu siêu phẩm này.
Còn theo anh Tuấn, đại diện Hoàng Hà Mobile, "Tỉ lệ bán giữa S6 và S6 edge là 1:3, có thể nói, đây là tỉ lệ khá bất ngờ của Hoàng Hà Mobile. Khách hàng chủ yếu chọn màu Gold và màu xanh đen, màu trắng ít được ưa chuộng hơn."
Cũng theo vị đại diện này, sức tiêu thụ của Galaxy S6 và S6 edge sẽ tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm thất thế là Galaxy S5 trong năm ngoái.
Hoặc như đại diện FPT Shop chia sẻ: "So với doanh số bán hàng Galaxy S5 năm ngoái thì Galaxy S6 tăng khoảng từ 3 đến 4 lần."
Sức hút của Galaxy S6 và S6 edge vẫn chưa thể sánh ngang iPhone 6
Theo các chuyên gia công nghệ, bộ đôi Galaxy S thế hệ mới của Samsung đã đánh dấu bước chuyển mình đáng kể của hãng trong công cuộc tìm lại chính mình, sau những báo cáo không mấy khả quan của năm 2014.
Dưới cương vị là một thương hiệu đã phân phối cả Galaxy S5 và Galaxy S6/S6 edge chính hãng, đại diện FPT Shop nhận định:
"Có thể nói, Galaxy S6 và S6 edge có thiết kế khá bắt mắt và tính năng được cải tiến hơn nhiều so với những dòng trước. Galaxy S6 có mặt kính chắn chắn, kết cấu nhôm nguyên khối vừa vặn thoải mái với người dùng kể cả khi sử dụng trong thời gian dài.
S6 Edge với khung viền vát 2 cạnh, dễ dàng cập nhật những thông tin kể cả khi đang chơi game hay thao tác khác. Bộ đôi có camera chụp hình bắt nét và màu sắc tốt. Thêm vào đó là công nghệ sạc nhanh vô cùng tiện dụng khi đi xa."
Cùng chung ý kiến này, đại diện Hoàng Hà Mobile cũng chia sẻ:
"Về điểm mạnh của bộ đôi S6 và S6 edge, theo Hoàng Hà Mobile thì đây là dòng Galaxy S đầu tiên sử dụng viền kim loại cao cấp, với thiết kế sang trọng và được đánh giá cao. Riêng đối với S6 edge là chiếc điện thoại thứ 2 dùng công nghệ màn hình cong. Điều này khiến cho nhiều người tò mò và mong muốn trải nghiệm."
Đẹp, tốt, mạnh mẽ là vậy, nhưng khi được đặt lên bàn cân với chiếc smartphone thuộc hàng đại kình địch là iPhone 6 của Apple, phía FPT Shop đánh giá:
"Hai siêu phẩm iPhone 6 và Galaxy S6 đều là những sản phẩm được được hãng tập trung đặc biệt. Ở mỗi sản phẩm đều có thế mạnh, riêng đối với Galaxy S6 và S6 Egde đã thay đổi hẳn về thiết kế hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm của iPhone trong thời gian tới."
Tuy nhiên, về phía đại diện Hoàng Hà Mobile, vị này lo ngại: "Doanh số của Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge chắc chắn sẽ không vượt được iPhone 6 và iPhone 6 plus của Apple."
Thay cho lời kết
Sẽ là quá sớm để Samsung ăn mừng cho chiến thắng của những chiếc Galaxy S cao cấp, thế nhưng, những báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng, doanh số Galaxy S6 đã tăng mạnh so với chiếc Galaxy S5 trong năm ngoái. Những đơn đặt hàng từ quê nhà Hàn Quốc được ghi nhận là "vượt xa so với dự đoán."
Đặc biệt, Samsung kỳ vọng với việc thay đổi thiết kế truyền thống của dòng smartphone Galaxy sẽ giúp thu hút khách hàng hơn, đặc biệt là chiếc Galaxy S6 edge với màn hình vát vong ở cả hai cạnh. Không chỉ vậy, với việc tự sản xuất các bộ vi xử lý và chip modem riêng cho cả hai chiếc flagship này, Samsung sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận do không phải nhập các linh kiện này từ nhà cung cấp khác, trước đây là Qualcomm.
Giám đốc kinh doanh mảng điện thoại di động của Samsung, ông Lee Sang-Chul cho biết: "Với các phản hồi tích cực từ thị trường và người tiêu dùng, chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được doanh số bán hàng kỷ lục với Galaxy S6 so với các sản phẩm Galaxy S trước đây".
Tất nhiên, cũng cần phải nhắc tới "chiến thuật" cực kỳ hiệu quả của nhà sản xuất Hàn Quốc khi mạnh dạn đưa mẫu thiết kế kim loại lên các sản phẩm của mình, đồng thời loại bỏ tùy chọn mở rộng bộ nhớ hay tháo rời nắp lưng. Do đó, điều này hứa hẹn sẽ giúp Samsung tiến xa hơn nữa cho tới thời điểm cuối năm 2015, và biết đâu, những kì vọng của hãng sẽ trở thành sự thật.
>> Cận cảnh phiên bản Galaxy S6 hai SIM giá 19 triệu đồng tại Việt Nam
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"