Cha đẻ phân bua về đồ họa lỗi thời của Đua Xe Bắn Súng

PV , Kiên Định  

Sự trở lại của Twisted Metal tại E3 năm nay rất ấn tượng ngoại trừ việc nó không thực sự thuyết phục được các game thủ về mặt thị giác.

Mới đây, game designer David Jaffe - người đã khai sinh ra hai series nổi tiếng là God of WarTwisted Metal - đã tiếp tục trả lời những câu hỏi liên quan đến tựa game Đua Xe Bắn Súng mà mình đang thực hiện. Rất nhiều game thủ hiện đang đặc biệt quan tâm tới đồ họa của tựa game này và cho rằng nó rất tệ so với mặt bằng chung của những sản phẩm ngày nay.


Trả lời cho những chất vấn này. Ông David Jaffe cho biết, Twisted Metal hiện mới chỉ đang trong giai đoạn alpha. Đội ngũ Eat Sleep Play thậm chí còn chưa viết hết những đoạn code đồ họa cho game. Khi sản phẩm được chính thức phát hành, đồ họa của game sẽ tốt hơn hiện tại từ 10 đến 30%.

Mặc dù vậy, với phiên bản Twisted Metal này, nhà sản xuất không hề có ý định cạnh tranh với những tựa game hạng nhất như Uncharted 2 hay Killzone 3 về đồ họa. Đặc biệt hơn, ông David Jaffe chẳng thèm đoái hoài đến những cuộc ganh đua về đồ họa của các sản phẩm ngày nay. Một tựa game hay không nhất thiết là phải đẹp.


Đội ngũ của Eat Sleep Play thà hy sinh một chút về mảng “da thịt” của game để mang tới những trận tranh tài online “nảy lửa” chứ quyết không chịu làm ra một “con búp bê” đẹp nhưng lại chất lượng lại không ra gì. Game sẽ chạy ở độ phân giải 720p và được hỗ trợ bởi công nghệ khử răng cưa.

Họ biết rõ rằng hiện tại mình không thể đưa Twisted Metal lên tới đỉnh cao như những người anh em trong quá khứ nhưng game sẽ vẫn sẽ có chỗ đứng riêng của mình. Đặc biệt hơn, phần lớn những hình ảnh của Twisted Metal xuất hiện trên mạng internet gần đây đều là những tấm ảnh được chụp từ bên ngoài chứ không phải là những hình ảnh in-game thật sự. Thế nên, các game thủ cũng không cần phải “nhặng xị” lên như vậy.


Ngoài ra, ông David Jaffe cũng giải thích về việc mình đã rất nhiều lần nói dối rằng đang không phát triển một dự án Đua Xe Bắn Súng nào trước đây. Từ nhiều tháng trước khi E3 2010 diễn ra, Sony đã đề cập trực tiếp đến việc giữ kín mọi thông tin về Twisted Metal và để nó xuất hiện bất ngờ ở cuối buổi họp báo của Sony.

Ngành công nghiệp game giờ đây cần những bất ngờ như vậy hơn bởi lẽ trong những năm trở lại đây, hầu hết những tên tuổi lớn đều bị lộ ra từ trước ngày ra mắt chính thức đến vài tháng trời. Việc làm đó khiến cho chúng không còn có được sức hút như đáng được nhận nữa.'


Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ