Những điều chưa kể về Final Fantasy Versus XIII

PV , Kiên Định  

Mặc dù chưa từng chính thức xuất hiện trước các đơn vị truyền thông phương Tây nhưng những thông tin được "lưu truyền" ngầm về Versus XIII đã có thể gọi là khá nhiều.

Vừa qua, một thành viên của trang web FF-XIII.net đã tổng hợp lại tất cả thông tin được công bố và tiết lộ từ trước đến giờ về Final Fantasy Versus XIII. Trong đó, các game thủ sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin mới quý giá mà mình đã bỏ quên. Vào tháng 9 tới, rất có thể nhà sản xuất sẽ công bố phiên bản Versus XIII tại Tokyo Game Show, thế nên, giờ là lúc thích hợp để ôn lại những điều đã biết về tựa game này.


Được biết, Final Fantasy Versus XIII không phải là một phiên bản ăn theo của người tiền nhiệm XIII. Tựa game này được lên kế hoạch phát triển độc quyền cho hệ máy PS3 ngay từ giai đoạn đầu. Hơn thế nữa, từ nội dung cho đến bối cảnh và phong cách thiết kế của nó đều đi ngược lại hoàn toàn so với Final Fantasy XIII.

“Versus” trong tiếng Latinh mang nghĩa “đối nghịch”. Thế nên, Versus XIII sẽ từ bỏ hoàn toàn những hình ảnh sặc sỡ với tông màu sáng của người tiền nhiệm để khắc họa một trải nghiệm tối tăm, thê lương hơn nhiều. Tựa game này đang được trông đợi sẽ hồi sinh những câu chuyện buồn từng được yêu thích trong các phiên bản Final Fantasy từ nhiều năm trước đây.



Trên thực tế, nội dung nặng nề của game sẽ góp phần nhấn mạnh tới những mối quan hệ ràng buộc ngang trái giữa các nhân vật. Sự phát triển của họ càng thê lương bao nhiêu thì những khoảnh khắc hạnh phúc bất chợt lại càng trở nên có ý nghĩa bấy nhiêu. Có thể nói, trọng tâm trong cốt truyện của Versus XIII sẽ là sự khổ tâm xuất hiện trong hình ảnh của tất cả các nhân vật chính.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn hứa hẹn phiên bản này vẫn sẽ mang những chi tiết hoàn toàn mới lạ. Tính hành động trong game sẽ được đẩy lên cao hơn nhiều so với truyền thống của dòng game nhập vai Nhật Bản này. Ngoài ra, tính sáng tạo và sự tinh tế trong các màn chơi được coi là yếu tố cần được xem trọng hàng đầu trong dự án này.


Tông màu đen (Jet-Black) được áp dụng trong rất nhiều phân cảnh của Versus XIII. Đội ngũ thiết kế tin rằng phong cách này sẽ là một chất xúc tác thích hợp để nhấn mạnh những đoạn cao trào và tâm trạng điển hình mà Versus XIII muốn truyền tải. Nhà thiết kế Hiromu Takahara cho biết điểm nhấn trong trang phục của các nhân vật sẽ là phong cách bất đối xứng.

Đồ họa của game được xây dựng dựa trên bộ engine Crystal Tools của Square Enix. Trước đây, Final Fantasy XIII đã không phô diễn được hết sức mạnh của công cụ này bởi nhà sản xuất đã đột ngột quyết định đưa nó trở thành game đa nền. Tuy nhiên, với một dự án độc quyền cho PS3 như Versus XIII, nhà sản xuất sẽ nâng danh tiếng của mình lên một tầm cao mới.


Phần lớn thời gian trong game, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng những đoạn phim cắt cảnh tuyệt đẹp được dựng theo thời gian thực. Nhà sản xuất không muốn sử dụng quá nhiều đoạn phim CG trong Final Fantasy Versus XIII. Thậm chí, người phụ trách kế hoạch của dự án này - ông Jun Akiyama - thậm chí còn từng loại bỏ gần hết các đoạn phim CG để thay chúng bằng những cảnh in-game.

Nhà sản xuất cho biết những đoạn phim cắt cảnh đã đạt tới chất lượng mà họ yêu cầu. Vì thế, việc sử dụng các đoạn phim CG không đem lại được lợi ích gì lớn và còn tốn nhiều thời gian và tiền của hơn để thực hiện.

Final Fantasy Versus XIII sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy PS3. Ngày ra mắt của game vẫn chưa được công bố chính thức.


Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ