Sony công bố chiến lược kinh doanh mới với Playstation Network

    PV, Hàn Phương 

    Sony đang lên kế hoạch thu phí cho với những khách hàng muốn đăng ký dịch vụ premium tại hệ thống Playstation Network của mình.

    Một số nguồn tin gần đây cho hay, Sony đang chuẩn bị thông báo về chiến lược kinh doanh mới cho Playstation Network tại hội chợ E3 tới đây. Kế hoạch này được cho là sẽ đem đến khoản lợi nhuận không nhỏ cho hãng điện tử Nhật Bản. Theo đó, Sony sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký những tài khoản cao cấp với giá dưới 50 bảng Anh/năm cho những khách hàng có nhu cầu.
     
     
    Với khoản tiền này, chủ tài khoản sẽ được tận hưởng những dịch vụ trên Playstation Network với chất lượng cao nhất. Không chỉ vậy, mỗi khách hàng cũng sẽ được phép tải về một tựa game miễn phí trên PSN mỗi tháng. Khoảng 2 đến 4 trò chơi như vậy sẽ được Sony giới thiệu mỗi tháng.
     
    Nói về vấn đề này, đại diện của hãng cho biết: “Nếu tính một cách cụ thể, mỗi trò chơi trên PSN có giá trung bình từ 6 đến 9 bảng, mỗi tháng bạn nhận được một trò chơi vậy xét cho cùng giá trị của khoản phí để đăng ký cho một năm sẽ được thu lại”.
     
     
    Mặc dù vậy, cộng đồng game thủ hiện nay đang xuất hiện ý kiến nghi ngại về những sản phẩm khuyến mãi này. Họ cho rằng đa số những trò chơi xuất hiện trên PSN đều không hấp dẫn. Đã thế các game thủ còn buộc phải chọn lựa những trò chơi trong danh sách được Sony đưa ra, do đó xác suất có những tựa game thuộc dạng “bỏ đi” sẽ rất cao. Hầu hết các game thủ đều muốn Sony chọn một giải pháp khác, ví dụ như cho phép người sử dụng tải về những trò chơi của Playstation 1.
     
    Một ứng dụng dành cho việc download/upload nhạc trên PSN cũng sẽ được xác nhận chính thức từ phía Sony trong hội nghị vào ngày 15 tháng 6 tới đây. Được biết, ứng dụng này không chỉ có phương thức hoạt động tương tự Spotify mà còn cho phép các game thủ nghe nhạc ở chế độ chạy nền trong khi vẫn đang chơi game.
     
     
    Bên cạnh đó, đang có những tin đồn về khả năng chat voice chéo giữa các game khác nhau sẽ không được tích hợp trong kế hoạch này và Sony sẽ áp dụng chính sách thu phí bổ sung đối với những game thủ muốn sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên đại diện của Sony đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.
     
    Những thông báo về chiến lược kinh doanh mới của Sony sẽ là một phần trong những hoạt động của cha đẻ PS3 tại hội chợ E3 lần này. Một hoạt động khác không kém phần quan trọng là sự ra mắt của PlayStation Move. Cũng theo những thông tin mới nhất, PSP2 có lẽ sẽ không xuất hiện. Rất có khả năng Sony sẽ để dành và công bố PSP2 vào những sự kiện vào dịp cuối năm.
     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ