Garmin tăng trưởng lớn, lên top 1 thị phần smartwatch Việt tính theo giá trị
Nhờ dải sản phẩm mở rộng từ phổ thông đến siêu cao cấp cùng nhiều tính năng sức khỏe nâng cao, Garmin đã nhanh chóng lấy lòng người dùng Việt chỉ sau vài năm chính thức xuất hiện.
- Trải nghiệm Garmin Forerunner 570 và Forerunner 970: Khi "dân chạy" cần nhiều hơn một chiếc smartwatch
- Garmin Run Vietnam 2025: Sự kiện thể thao bứt phá giới hạn sẽ trở lại TP.HCM vào tháng 10
- Đối thủ mới của Apple Watch: Garmin Venu X1 ra mắt với thiết kế siêu mỏng, màn hình lớn nhất lịch sử, giá 20.8 triệu
Theo dữ liệu mới nhất từ IDC (International Data Corporation) và báo cáo người dùng của Garmin tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), năm 2024 đã đánh dấu cột mốc tăng trưởng nổi bật nhất của Garmin tại thị trường Việt Nam, cả về thị phần lẫn tệp người dùng.
Dẫn đầu thị phần smartwatch tại Việt Nam theo giá trị
Garmin hiện giữ vị trí số 1 về thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam năm 2024 (tính theo giá trị), chiếm 32%, theo số liệu tổng hợp từ IDC*. Đồng thời, lượng người dùng Garmin trong nước đã vượt mốc 480.000, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước - tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong toàn khu vực APAC. Đây cũng là giai đoạn bứt phá mạnh nhất của thương hiệu kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2021.

Sự tăng trưởng này phản ánh sự chuyển dịch trong thói quen tiêu dùng: đồng hồ thông minh không còn là thiết bị công nghệ đơn thuần mà đang trở thành công cụ thiết yếu trong việc theo dõi sức khỏe và cải thiện chất lượng sống.
Bắt nhịp đúng nhu cầu - đúng thời điểm
Trong bối cảnh thị trường smartwatch Việt Nam được dự báo tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) từ 15–18% giai đoạn 2023–2030, người tiêu dùng ngày càng phân hóa về hành vi và kỳ vọng sản phẩm. Thị trường hiện chia làm ba phân khúc chính:
Phổ thông (dưới 5 triệu đồng): tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe cơ bản.
Trung cấp (5–10 triệu đồng): hỗ trợ tập luyện và bổ sung các tiện ích thông minh.
Cao cấp (trên 10 triệu đồng): phục vụ nhu cầu tập luyện chuyên sâu và hướng đến phong cách sống.
Tại phân khúc cao cấp, nơi quyết định không nằm ở giá cả mà ở độ tin cậy và giá trị sử dụng - Garmin đã nhanh chóng mở rộng tệp người dùng nhờ dải sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu:
Forerunner cho người chạy bộ
fēnix cho vận động viên yêu thích thể thao ngoài trời
Venu chú trọng chăm sóc sức khỏe
MARQ dành cho người dùng cao cấp
Cùng với đó là hệ sinh thái đi kèm như ứng dụng Garmin Connect, huấn luyện viên ảo Garmin Coach, cộng đồng Garmin Running Club và hệ thống thanh toán Garmin Pay liên kết với 11 ngân hàng tại Việt Nam.

Một khảo sát của Cimigo với nhóm người tiêu dùng có thu nhập từ 20 triệu đồng/tháng (độ tuổi 24 - 55) cho thấy, ba tiêu chí hàng đầu khi chọn mua smartwatch gồm:
Khả năng theo dõi sức khỏe (nhịp tim, SpO2, giấc ngủ, căng thẳng)
Khả năng theo dõi tập luyện chuyên sâu (GPS, pace, calories)
Các tiện ích thông minh đi kèm
Nhóm người dùng này ưu tiên thương hiệu uy tín, dữ liệu đáng tin cậy và khả năng sử dụng lâu dài hơn là mức giá.
"Garmin không chỉ cung cấp thiết bị công nghệ, mà đang xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, giúp người dùng chủ động kiểm soát sức khỏe và cải thiện chất lượng sống. Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của chúng tôi." - Ông Ivan Lai , Giám đốc khu vực Garmin Việt Nam chia sẻ.
Garmin Health: Kết nối công nghệ đeo tay với nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số
Garmin hiện mở rộng vai trò trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thông qua nền tảng Garmin Health , kết nối dữ liệu thiết bị đeo tay với các tổ chức y tế, doanh nghiệp và viện nghiên cứu trên toàn cầu.
Tại châu Á, một nghiên cứu hợp tác giữa Viện BEBI (Đài Loan) và Bệnh viện En Chu Kong đã sử dụng đồng hồ Garmin để theo dõi 138 bệnh nhân mắc hội chứng hoảng sợ trong 3 năm. Kết quả cho thấy, tỷ lệ tái phát giảm xuống còn 5% nếu người bệnh duy trì thói quen ngủ nghỉ, vận động dựa trên dữ liệu từ thiết bị. Dữ liệu thời gian thực còn giúp bác sĩ tối ưu hóa phác đồ điều trị.

Garmin cũng tổ chức sự kiện thường niên Garmin Health Summit và Garmin Health Awards nhằm tôn vinh các sáng kiến ứng dụng thiết bị đeo tay trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từ theo dõi bệnh nhân đến nâng cao sức khỏe nhân viên.
Garmin đang mở rộng định nghĩa về smartwatch - từ một thiết bị công nghệ trở thành trợ lý sức khỏe cá nhân, đồng hành dài hạn trong hành trình sống năng động và bền vững hơn mỗi ngày. Thành công về thị phần chỉ là một phần trong tầm nhìn phát triển lâu dài mà Garmin đang theo đuổi tại Việt Nam và khu vực.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đi ngược lại cả thế giới: Singapore phát triển sơn thấm nước, có thể tự "đổ mồ hôi" để làm mát, tiết kiệm tới 40% tiền điện điều hòa
Lần đầu tiên các kỹ sư có thể mô phỏng lại cơ chế làm mát của cơ thể bằng mồ hôi lên trên những bức tường.
Sony WH-1000XM6 vừa bán ra đã gặp lỗi gãy khớp nối như thế hệ trước