Giả lập Battle.net 2.0 cho StarCraft II mới chỉ ở mức sơ khởi

    PV, Vũ Giang 

    Trong thời gian qua có một số thông tin, video cho rằng các Hacker (kỳ thực nghĩa từ này dùng sai), đã dựng thành công LAN cho StarCraft II.

    Tuy nhiên theo những hiểu biết cho đến lúc này việc tạo LAN cho StarCraft II là thông tin bịa đặt. Vì thực tế trong tựa game này hoàn toàn không tồn tại khái niệm đánh LAN chứ chưa nói đến việc dựng được hay không. Cũng tại thời điểm này, một số các Cracker đã có những bước khởi đầu trong việc giả lập mạng Battle.net 2.0 cho game.

    Các điểm vô lý trong đoạn video được hé lộ  
     
    Dựa trên những phân tích về quy chế làm việc cũng như dùng cácc công cụ bắt gói dữ liệu để “hít” (Sniff - thuật ngữ của mạng) có thể thấy StarCraft II làm việc như một Client. Nói dễ hiểu hơn thì cấu tạo của nó có phần hơi giống với một game Online. Chính vì vậy nếu có cách để qua mặt không cần đăng nhập vào Battle.net 2.0 của Blizzard thì chỉ có thể là giả lập thành công hệ thống này.
     


    Tuy nhiên công việc đang gây tranh cãi hiện nay là việc giả lập Battle.net 2.0 mới chỉ ở mức độ nửa vời. Và đối với những người từng làm việc về cơ chế Server-Client, giả lập Battle.net server PvPGn trước đây và làm Private Server có thể thấy sự vô lý trong các đoạn video được tiết lộ. 
     
    Muốn hệ thống giả lập Battle.net 2.0 hoạt động được thì trước tiên nó phải dựng được một hệ thống cơ sở dữ liệu. Hiện nay hệ thống được sử dụng nhiều nhất trong các chương trình này là MySQL hay Microsoft SQL Server. Tuy nhiên trong video ta có thể thấy hoàn toàn không có sự xuất hiện của hệ thống này. 
     
    Thậm chí nó chỉ giống như một Launcher cho phép chơi với AI (trí thông minh nhân tạo) trong StarCraft II rất thường gặp trong thời gian qua.  
     
    Để StarCraft II chạy không cần kết nối với Battle.net 2.0 vẫn đang hết sức khó khăn.
     
    Thử nghiệm hệ thống giả lập Battle.net 2.0 dang dở 
     
    Trên thực tế, các Cracker cũng đã khởi động được các bước ban đầu trong công việc giả lập Battle.net 2.0. Tuy nhiên diện mạo chương trình này hoàn toàn khác so với hình trong video trên. Và theo nhận xét cũng như bước kiểm tra ban đầu dựa trên cơ chế làm việc thì Crack này đáng tin cũng như hoạt động đúng trình tự cần thiết để bẻ khóa StarCraft II
     

    Chương trình giả lập Battle.net 2.0.
     
    Đầu tiên khi tải về người chơi sẽ phải chạy hai file để "đón bắt" các gói dữ liệu từ StarCraft II và giả lập hệ thống Battle.net 2.0 chạy dưới màn hình console. Sau đó người chơi tiếp tục khởi động một dạng Launcher tuy nhiên nó sẽ chỉ làm nhiệm vụ định hướng đến các chương trình "đón bắt" và giả lập hệ thống Server. 
     
    Lúc này bạn có thể đăng nhập với tên người dùng mặc định là email: 123@123.com password: 12345. Điều này có thể giải thích là do tác giả chưa thể dựng được cơ sở dữ liệu nên tạm xử lý thông tin dưới dạng thô, cố định sẽ dễ dàng hơn trong việc xử lý. 
     
    Đăng nhập bằng email và mật khẩu mặc định.
     
    Sau khi đã đăng nhập các bước này, người chơi sẽ trải qua giao diện giống với người có tài khoản StarCraft II Beta. Tuy nhiên những ai đã từng đăng nhập vào hệ thống Battle.net 2.0 sẽ thấy sự khác biệt là trong chế độ Multiplayer không có lựa chọn các hệ thống 1vs1, 2vs2...  
     
    Đồng thời nút “Find Match”, “Join Macth” hoặc không dùng được hoặc khi dùng được cũng không trả về kết quả như thông thường. Hệ thống giả lập này cũng không cho  phép "Create Map" mà sau khi tạo bàn đấu sẽ hiện màn hình nạp (Load) mãi không dừng. 
     

    Giao diện giống hệt khi đăng nhập được.
     
    Tính năng duy nhất vẫn hoạt động đó chính là chế độ xem Replay. Như vậy có thể nói hiện tại công việc của các Cracker mới chỉ dừng ở mức sơ khởi nhất. Và để có thể tiến hành xây dựng thành công việc giả lập Battl.net 2.0 sẽ là chặng đường rất dài nữa.
     
    Bạn đọc có thể "mày mò" về chương trình sơ khởi này tại đây.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ