Giám đốc marketing Apple: “Những thứ giống Face ID trên Android đều là những thứ bốc mùi”

    tvd,  

    Apple đã mất rất nhiều thời gian và công sức để có thể hoàn thiện công nghệ Face ID.

    Khi ra mắt chiếc iPhone X, Apple đã rất tự hào giới thiệu công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID. Không chỉ giúp bảo mật, Face ID cũng được ứng dụng vào nhiều tính năng thú vị như Animoji và có thể sau này sẽ là nhiều ứng dụng AR khác. Công nghệ mới của Apple cũng đã được các hãng smartphone Android quan tâm và có thể sẽ sớm bắt kịp trong năm 2018.

    Tuy nhiên, giám đốc marketing của Apple, ông Phil Schiller khẳng định rằng Apple không có đối thủ cạnh tranh. Trả lời phỏng vấn Bright.nl, ông Schiller cho rằng tất cả những thứ giống Face ID trên Android chỉ là những thứ bốc mùi.

    Theo ông Schiller cho biết: “Apple đã nghiên cứu nhiều năm để tích hợp các tính năng như bảo mật, mở khóa điện thoại, kích hoạt Apple Pay và Siri trên cùng một nút Home vật lý. Và Face ID ra đời để có thể thay thế cho toàn bộ những tính năng đó.

    Nó không chỉ đơn giản là mở khóa bằng khuôn mặt, Face ID còn phải hỗ trợ rất nhiều tính năng khác. Apple đã mất rất lâu để nghiên cứu công nghệ này, giải quyết những vấn đề và đưa ra được giải pháp tốt nhất. Những nỗ lực đó không thể đơn giản được sao chép trong một hay hai năm”.

    Chúng ta vẫn sẽ thấy các nhà sản xuất smartphone Android ra mắt các công nghệ giống với Face ID vào năm tới. Đã có một số nguồn tin cho biết Samsung sẽ tích hợp cảm biến 3D nhận diện khuôn mặt vào camera trước của Galaxy S9.

    Tất nhiên chúng ta sẽ phải đợi tới khi công nghệ này ra mắt để có thể đánh giá xem chúng có phải những thứ bốc mùi như giám đốc marketing Apple nhận xét, hay sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đe dọa iPhone X.

    Tham khảo: phonearena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày