Giám đốc Xiaomi Đông Nam Á - Tiếp tục tập trung vào giá trị cốt lõi là smartphone và AIOT
Ông KM Leong, Tổng Giám đốc Xiaomi Đông Nam Á cho biết thêm mục tiêu năm nay là đưa AIoT chiếm 50% tổng doanh thu của hãng.
2021 - Năm của nhiều biến cố nhưng lại là hành trình đáng nhớ với Xiaomi
Có thể nói 2 năm vừa qua đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng và thay đổi rất nhiều thứ ở quy mô toàn cầu, tuy nhiên theo những lời của đại diện Xiaomi, thương hiệu này vẫn phát triển một cách vững mạnh và đạt được những thành tựu nhất định.
"Bất chấp có những điều khó khăn đã xảy ra về nguồn cung về sản phẩm, nguồn cung về chipset, cũng như tất cả những cái nguồn cung khác bị ảnh hưởng. Xiaomi đã có rất nhiều niềm tin, cũng như mục tiêu chính của Xiaomi là có thể mang đến những sản phẩm công nghệ tốt nhất đến cho những người đam mê sử dụng sản phẩm của Xiaomi", ông KM Leong chia sẻ.
Cũng trong buổi chia sẻ, vị Tổng Giám đốc này cho biết công ty đã đạt 67% tăng trưởng so với năm 2020 và chính con số này đã nói lên tất cả thành công của họ. "Chúng tôi tự hào là công ty trẻ tuổi nhất nằm trong danh sách Fortune 500 với thứ hạng 338 và công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới".
"Mọi người từ trước đến nay đều nghĩ Xiaomi là công ty về điện thoại và đa nền tảng, nhưng thực tế ngay từ thuở khai sinh, chúng tôi đã là công ty về công nghệ và di động"
Từ 2010, Xiaomi bắt đầu thành lập thì giá trị cốt lõi là công ty Mobile Internet. "Khi nhắc đến Internet, đây đã là sự thu hút người tiêu dùng đến trang và nền tảng của Xiaomi – cách làm này của Xiaomi hoàn toàn khác so với các công ty Internet đơn thuần. Xiaomi không tạo ra trang web mà tạo ra sản phẩm mobile, và đó là lý do tại sao Xiaomi đang thành công."
Mobile Internet với chiến lược cốt lõi là điện thoại di động thông minh và các sản phẩm trí tuệ thông minh nhân tạo chính là giá trị công nghệ đổi mới mà Xiaomi muốn mang đến cho người tiêu dùng. Đây là lí do mọi người có thể thấy khi các công ty khác làm web, Xiaomi tạo ra điện thoại thông minh, tạo ra các sản phẩm trong chuỗi trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật, ví dụ như máy chiếu Xiaomi, máy lọc không khí…
"Có thể nói, mục tiêu trong tương lai của chúng tôi chắc chắn là không chỉ ở smartphone mà vẫn tiếp tục đẩy mạnh và đem đến các sản phẩm phục vụ giải pháp AIoT. Trong năm qua, doanh thu AIoT chỉ chiếm 8% trong tổng con số sản phẩm của Xiaomi bán ra tại thị trường Việt Nam, nhưng tham vọng trong năm 2022 thì con số là 50-50", ông KM Leong chia sẻ.
Đề cập đến vấn đề đưa doanh thu AIoT lên 50%, vị Giám đốc này giải thích thêm rằng điều này không có nghĩa Xiaomi sẽ giảm số lượng smartphone xuống, mà ngược lại cố gắng cung cấp càng nhiều sản phẩm AIoT càng tốt để làm sao có thể đạt được con số cân bằng cho cả 2.
Cũng theo ông, hai năm qua đã thay đổi nhu cầu mua sắm của người dùng rất nhiều và nhu cầu người dùng tìm đến AIoT cũng ngày một cao hơn. Nắm được tâm lý này, Xiaomi cho rằng với những kinh nghiệm nghiên cứu sẵn có cũng như quá trình phát triển lâu năm sẽ giúp họ chiếm thị trường này nhiều hơn trong thời gian tới.
"Tại sao con số 50-50 chia đều cho AIoT và điện thoại di động? Vì AIoT có rất nhiều sản phẩm như là Xiaomi Watch hay Xiaomi Smart Pen, hay là máy lọc không khí, robot hút bụi và hiện tại có tới hơn 75 các sản phẩm khác nhau trên thị trường cho riêng AIoT. Dự kiến là con số này sẽ tiếp tục tăng hơn 100 các sản phẩm khác nhau trong thời gian tới. Đây chính là lí do tại sao Xiaomi đưa con số 50-50 vì đó là con số lý tưởng cho điện thoại và AIoT trong năm 2022", ông KM Leong cho biết.
Trong lúc chia sẻ về chiến lược đẩy mạnh mảng AIoT, vị Tổng Giám đốc Xiaomi Đông Nam Á cũng không quên "khoe" rằng hãng đã phân bố hoạt động sản xuất xe hơi thông minh trên toàn cầu, dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm demo đầu tiên vào tháng 8 năm nay tại thị trường Trung Quốc và mở rộng sang các quốc gia khác từ năm 2024. Có thể thấy, tham vọng của Xiaomi không chỉ gói gọn trong những thiết bị thông minh nhỏ trong nhà chúng ta mà định hướng sắp tới của họ còn vươn xa ra ngoài nhiều hơn nữa.
Hai chiến lược kinh doanh của Xiaomi trong năm 2022
Theo ông KM Leong, để đạt mục tiêu tăng thứ hạng trong năm nay, Xiaomi phải tăng ít nhất 25% doanh số và ước tính con số rơi vào khoảng 800 triệu đô. Từ đó, chiến lược kinh doanh của hãng sẽ được chia làm 2: một là nhiều sản phẩm hơn, tức một người dùng Xiaomi sẽ dùng nhiều đồ phụ trợ AIoT của Xiaomi hơn; và hai là luôn sáng tạo, phát triển thêm những tính năng cao cấp, đem vào các sản phẩm hợp túi tiền người dùng hơn.
"Bên cạnh các sản phẩm smartphone giá rẻ, chúng tôi vẫn luôn muốn mang đến các thị trường thế giới, trong đó có Việt Nam những sản phẩm cao cấp với mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng nhất", ông cũng không quên chia sẻ.
Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, Tổng Giám đốc đến từ Xiaomi cho biết "cuối cùng, để tiếp cận đến người tiêu dùng nhiều nhất, chúng tôi không thể chỉ chăm chú vào việc bán sản phẩm, mà bên cạnh đó còn phải thông qua các hoạt động truyền thông thương hiệu, các hoạt động marketing hay thậm chí là kết hợp với các tên tuổi nổi tiếng (như Soobin, Tiểu Vy…) từ đó đẩy mạnh giá trị cốt lõi của Xiaomi và hy vọng mọi người biết thêm về nhiều lĩnh vực khác nữa của công ty".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming