Giờ đây, bạn không cần thiết phải có 10.000 lượt đăng ký mới dùng được live-stream của YouTube
Đây là một bước đi đúng đắn của YouTube nếu như họ muốn cạnh tranh với FaceBook hay Instagram.
Bạn muốn live-stream (quay trực tiếp) trên YouTube, nhưng lại không có đủ 10.000 lượt đăng ký để thực hiện điều này? Có tin tốt đây – giới hạn này sẽ không còn nữa.
Tính năng live-stream được thêm vào ứng dụng YouTube trên Android từ hồi tháng hai, tuy nhiên nó chỉ xuất hiện cho những kênh có ít nhất 10.000 người đăng ký. Hiện chưa rõ bây giờ bạn cần bao nhiêu lượt đăng ký – hoặc liệu có bất kỳ yêu cầu nào không – thế nhưng những người dùng có số lượng subscriber ít hơn 10.000 rất nhiều cho biết giờ họ cũng đã có thể live-stream trên ứng dụng YouTube.
Một vài người dùng cũng nhận thấy sự thay đổi với ứng dụng YouTube của iOS, có vẻ như YouTube đang muốn biến tính năng này trở nên phổ biến hơn – tương tự như Facebook và Twitter đã từng tiến hành làm điều này trong quá khứ.
Để xem bạn có quyền sử dụng live stream trên YouTube hay không, mở app lên và nhấn vào nút quay phim bay “lơ lửng” ở góc phải màn hình. Nếu như bạn có thể dùng tính năng này, bạn sẽ thấy một nút “Go Live” ở phía trên nút quay phim truyền thống và cho phép bạn quay trực tiếp. Cách thức hoạt động của live stream không có gì khác trước cả.
Đây là một bước đi đúng đắn của YouTube. Live-stream đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm trở lại đây, và các công ty lớn như Facebook chính là kẻ dẫn đầu xu thế. Nếu YouTube muốn tiếp tục cạnh tranh ở lĩnh vực stream video, thì họ phải bắt kịp với trào lưu – và live-stream là một trong số đó.
Google vẫn chưa cập nhật những thay đổi này lên trang web chính thức của mình, vì vậy nó vẫn chỉ ghi là số lượng người đăng ký tối thiểu để live stream là 10.000. Có lẽ gã khổng lồ công cụ tìm kiếm này sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức trong một vài ngày tới.
Theo Digital Trends
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"