Anh Việt,

Giáo sư Simon Holland, một nhà khoa học từng tham gia vào các dự án do NASA tài trợ, đã đưa ra tuyên bố gây chấn động rằng chúng ta có thể đã tìm thấy dấu vết của một nền văn minh ngoài hành tinh trong thiên hà của chúng ta. Theo ông, thông tin này hiện chưa được nhiều người biết đến, nhưng nó có tiềm năng trở thành một trong những tin tức thay đổi thế giới lớn nhất trong lịch sử loài người.

Simon Holland chia sẻ với tờ The Mirror rằng ông đã được cung cấp thông tin từ một nguồn tin đáng tin cậy bên trong dự án Breakthrough Listen, một sáng kiến do Mark Zuckerberg và tỷ phú Yuri Milner tài trợ nhằm tìm kiếm bằng chứng về sự tồn tại của các nền văn minh ngoài Trái Đất. Ông Holland cho biết, một nhóm các nhà thiên văn học trong dự án này đã phát hiện ra dấu hiệu của một "trí thông minh ngoài hành tinh không phải con người" trong thiên hà của chúng ta.

Giới khoa học sắp hé lộ bằng chứng chấn động về nền văn minh ngoài Trái Đất: Hai nhóm nghiên cứu đang chạy đua để công bố trước- Ảnh 1.

Một nhóm có trụ sở tại kính viễn vọng FAST của Trung Quốc đang phân tích thông tin tương tự

Phát hiện này được cho là dựa trên một tín hiệu công nghệ từ một nguồn không phải tự nhiên, được xác định bằng kính viễn vọng Parkes tại Úc. Theo ông Holland, đây là một dấu hiệu công nghệ rõ ràng và rất khác biệt so với những hiện tượng tự nhiên đã biết. Đặc biệt, tín hiệu này có dải phổ hẹp của bức xạ điện từ, khác hoàn toàn với các tín hiệu nền ồn ào mà các kính viễn vọng thường bắt gặp từ vũ trụ. Tín hiệu này đến từ một điểm nguồn duy nhất và không chỉ đơn thuần là tiếng ồn.

Dự án Breakthrough Listen không phải là đội duy nhất trong cuộc đua này. Giáo sư Holland cảnh báo rằng các nhà thiên văn học Trung Quốc, với chương trình FAST và kính viễn vọng khổng lồ 500 mét, cũng đang chạy đua để công bố phát hiện của họ. Ông cho rằng họ có thể sắp vượt qua đội ngũ tại Oxford trong cuộc đua công bố tin tức về phát hiện này.

Một trong những tín hiệu nổi bật trong cuộc đua này là đối tượng được gọi là BLC-1, mà cả hai nhóm đã theo dõi cẩn thận. Tín hiệu này có vẻ rất hứa hẹn trong việc xác định sự tồn tại của một nền văn minh ngoài Trái Đất, theo ông Holland.

Simon Holland nhấn mạnh rằng, mặc dù các nhà khoa học đã gặp phải những tín hiệu bí ẩn trước đây, chẳng hạn như tín hiệu "Wow!" năm 1977 chưa bao giờ được xác định chắc chắn, ông tin rằng lần này có khả năng là thật. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đang rất thận trọng trong việc xác minh thêm bằng chứng trước khi đưa ra thông báo chính thức.

Giáo sư Holland cũng bày tỏ hy vọng rằng thông báo này có thể xuất hiện trong vòng một tháng tới. Khi đó, phát hiện về sự tồn tại của một nền văn minh ngoài Trái Đất sẽ là bước ngoặt lớn cho khoa học và loài người, mở ra những cơ hội khám phá mới về vũ trụ và khả năng của chúng ta trong việc giao tiếp với các nền văn minh khác.