Góc người có tiền: Dỡ cây cầu lịch sử tại Hà Lan cho chiếc siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos đi qua

    Khánh Huyền, Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

    Thành phố Rotterdam của Hà Lan vừa đồng ý dỡ bỏ một phần của cây cầu lịch sử để cho siêu du thuyền khổng lồ của tỷ phú Jeff Bezos đi qua bởi phần cột buồm quá cao so với cây cầu.

    Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, chứng minh cho mọi người rằng với đủ tiền, bạn thực sự có thể di chuyển những ngọn núi - hoặc ít nhất, trong trường hợp này, là những cây cầu. Thông tin được trích dẫn bởi Dutch News và Boat International.

    Theo đó, thành phố Rotterdam sẽ tạm thời vô hiệu hóa cây cầu Koningshaven lịch sử của mình để một siêu du thuyền hạng sang được cho là do Bezos sở hữu có thể ra khơi.

    Góc người có tiền: Dỡ cây cầu lịch sử tại Hà Lan cho chiếc siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos đi qua - Ảnh 1.

    Vấn đề chính ở đây là con thuyền quá lớn. Được phát triển bởi nhà chế tạo du thuyền của Hà Lan Oceanco, con tàu dài khoảng 127 mét. Khi hoàn thành, nó sẽ trở thành du thuyền buồm lớn nhất thế giới, theo Boat International. Oceanco được cho là đã tiếp cận thành phố Rotterdam và yêu cầu tháo dỡ cây cầu vì độ cao 40 mét của nó không đủ để cho ba cột buồm khổng lồ của du thuyền đi qua. Oceanco và Bezos được cho là đã đề nghị tài trợ hoàn toàn cho việc tháo dỡ.

    Trong khi đó, cây cầu khổng lồ là một di tích quốc gia được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1927, được người dân địa phương gọi là "De Hef". De Hef được cho là đã bị hư hỏng nặng trong trận ném bom Rotterdam trong Chiến tranh thế giới thứ hai và kể từ đó đã trải qua nhiều lần cải tạo, gần đây nhất là vào năm 2017. Lần tháo dỡ gần đây nhất được cho là đánh dấu lần cuối cùng cây cầu bị vô hiệu hóa. Nhưng hội đồng thành phố dường như đã tạo ra một ngoại lệ cho người đàn ông từng giàu nhất thế giới này.

     - Ảnh 1.

    Cây cầu lịch sử tại Hà Lan sắp bị tháo dỡ để nhường đường cho chiếc siêu du thuyền.

    Không phải ai ở Rotterdam cũng hào hứng với ý tưởng thao túng một địa danh có tuổi đời gần thế kỷ theo yêu của một tỷ phú, bất chấp những tuyên bố từ một số người rằng dự án có thể tạo thêm việc làm tạm thời.

    "Việc làm là quan trọng, nhưng có những giới hạn đối với những gì bạn có thể và nên làm đối với di sản của chúng tôi", Ton Wesselink, một thành viên của Hiệp hội Lịch sử Rotterdam cho biết.

    Tin đồn về mối liên hệ giữa người sáng lập Amazon với con thuyền nói trên bắt đầu từ cuốn sách năm 2021 của Brad Stone có tên Amazon Unbound. Trong cuốn sách, tác giả còn cho biết ngoài con tàu khổng lồ dài 127 mét, Jeff Bezos cũng đã đưa vào vận hành một "du thuyền hỗ trợ" nhỏ hơn, được cho là có trang bị sân bay riêng cho trực thăng. Trong những nỗ lực chi tiêu không cần suy nghĩ có liên quan, cựu CEO Amazon cũng đã đầu tư 42 triệu USD vào một chiếc đồng hồ cơ cao 150 mét có khả năng chạy trong 10 nghìn năm.

     - Ảnh 2.

    Siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos có tên Y721 đang trong quá trình xây dựng dài 127 m dự kiến sẽ hạ thủy vào năm 2022.

    Jeff Bezos không phải là tỷ phú duy nhất vung tiền mua du thuyền sang trọng. Trong khi các nền kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi trở lại sau một năm ngừng hoạt động và hàng triệu người Mỹ vẫn phải vật lộn để kiếm tiền nhờ các nỗ lực cứu trợ của chính phủ, doanh số bán du thuyền lại đang bùng nổ. 

    Theo một báo cáo từ công ty dữ liệu hàng hải VesselsValue, đã có 887 chiếc du thuyền được bán trên toàn thế giới vào năm 2021. Điều đó đánh dấu doanh số bán hàng tăng 77% so với một năm trước, và tăng gấp đôi số du thuyền được bán vào năm 2019.

    Cũng theo báo cáo đó, mức tăng tài sản chưa từng có trong thời đại đại dịch giữa nhóm người giàu nhất thế giới và nhu cầu mới đối với các hoạt động bán hàng biệt lập là một phần nguyên nhân khiến doanh số du thuyền tăng vọt. Các tỷ phú cô đơn dường như cần thứ gì đó để tiêu hết số tiền mới tăng thêm của mình.

    Tuy nhiên, hiện nay, dường như tất cả các nhu cầu về du thuyền đã vượt quá nguồn cung. Các gián đoạn chuỗi cung ứng gần đây cùng với thời gian đóng tàu vốn đã lâu của các du thuyền sang trọng, có nghĩa là mức giá vốn quá đắt vẫn có thể còn tăng cao hơn nữa.

    Tham khảo: The Guardian

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ