Gojek chính thức ra mắt ứng dụng tại thị trường Việt Nam, có thể truy cập ở tất cả các quốc gia Gojek có hoạt động
Kể từ 6h00 sáng hôm nay, khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek.
Ngày 5/8/2020, Gojek, nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đã công bố chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam. Kể từ 6h00 sáng hôm nay, khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek - có thể tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android.
Trước đó, vào đầu tháng 7, GoViet đã công bố hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.
Người dùng tại Việt Nam sẽ dễ dàng nhận diện các đối tác tài xế của Gojek quanh Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bằng trang phục mới có logo của Gojek - đó là một hình khuyên bao quanh một dấu chấm tròn, Logo hiển thị màu xanh lá cây trên mũ bảo hiểm và tay áo khoác màu đen, còn trên áo khoác màu xanh lá cây thì ngực trái có logo màu trắng, ngực phải có hình quốc kỳ Việt Nam.
Phát biểu tại buổi họp báo online (họp báo qua Zoom) ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam cho biết, trong vòng chưa đầy 2 năm, Gojek đã tăng trưởng theo cấp số nhân, thu hút hàng triệu người dùng và một hệ sinh thái các đối tác ngày càng mở rộng. Hệ sinh thái của Gojek đến nay đã phát triển gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Khách hàng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng vừa và nhỏ, siêu siêu nhỏ (như quán xôi…) sẽ tiếp tục là trọng tâm trong bước phát triển hứa hẹn nhiều điều thú vị của Gojek trong thời gian tới.
Không chỉ thay đổi thương hiệu, hãng còn ra mắt một ứng dụng hoàn toàn mới, được xây dựng dựa trên công nghệ đẳng cấp thế giới, giúp tăng tốc nhanh hơn những thành tựu đã đạt được dưới cái tên GoViet. Với thiết kế nhằm mục tiêu giảm bớt những trở ngại hàng ngày cho người dùng, và cho phép công ty triển khai các dịch vụ mới một cách hiệu quả hơn, tuỳ chỉnh và mở rộng cho phù hợp với những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam.
Đặc biệt, người dùng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek có hoạt động, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore. Ứng dụng Gojek sẽ có mặt ở Thái Lan trong vài tuần tới.
Gojek họp báo (ảnh chụp màn hình)
Trả lời các câu hỏi của phóng viên, ông Phùng Tuấn Đức cho biết, hiện nay Gojek đã làm tốt mảng dịch vụ giao hàng và vận chuyển, mảng thanh toán cũng sẽ dược chú trọng phát triển trong thời gian tới để phục vụ nhu cầu thị trường Việt Nam.
Ngoài ra trong mảng di chuyển, Gojek cũng đã thành công ở mảng xe 2 bánh, công ty đánh giá mảng xe 4 bánh khá quan trọng và có nhu cầu cao trên thị trường. Tuy nhiên trong 2 năm gần đây, những quy định về quản lý xe 4 bánh có nhiều thay đổi, nên Gojek cần thay đổi thêm về cách thức vận hành để đáp ứng mọi tuân thủ mà Nhà nước đưa ra. Thời gian tới công ty sẽ làm việc với cơ quan quản lý để xem có hướng nào phù hợp.
Có một số lo ngại về việc Grab đang lớn mạnh trên thị trường thì Gojek sẽ cạnh tranh ra sao và có tự tin để chiếm lĩnh vị thế/thị phần trên thị trường hay không, ông Phùng Tuấn Đức cho biết, chiến lược của Gojek tại thị trường Việt Nam từ khi ra đời (là GoViet) đến nay không thay đổi, luôn đi theo 2 đường là phát triển sản phẩm dịch vụ đa dạng để phục vụ nhu cầu của thị trường Việt Nam – vốn đang tăng nhanh, lượng khách hàng ngày càng lớn, có xu hướng công việc bận rộn hơn, nhui cầu nhiều hơn, thời gian ít hơn…"Gojek là nền tảng dịch vụ để gỡ bỏ trở ngại trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng, qua việc phục vụ nhu cầu ấy sẽ mang lại thu nhập, cuộc sống tốt hơn cho các đối tác là tài xế, nhà hàng. Chúng tôi tin rằng chiến lược phát triển dựa vào giá trị thực sự như thế sẽ mang tính bền vững, giúp công ty đi được lâu dài" - ông Đức nói.
Về lo ngại các siêu ứng dụng là cuộc chơi đốt tiền, ông Đức cho rằng, việc sử dụng tiền để chiếm lĩnh phần là cần thiết, nhưng đến một lúc nào đó, một quy mô nào đó, chính sách ấy sẽ không giúp công ty trụ lại được trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn, đại dịch tràn lan…những công ty phát triển quá nóng sẽ bị lao đao, không tìm được chỗ đứng cho mình, không thể dùng tiền đi mua thị phần. Còn những công ty mang lại giá trị thực cho khách hàng sẽ tồn tại ổn định và phát triển ngay cả trong bối cảnh đại dịch xảy ra.
Gojek cho biết, để chào mừng sự ra mắt của ứng dụng Gojek tại Việt Nam, ngày 05/08/2020, Gojek giới thiệu chương trình chuyến xe đồng giá 1.000 đồng cho tất cả các đơn hàng GoRide đặt trong giờ cao điểm trong khoảng cách dưới 15km tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời mời tất cả người dùng một thức uống miễn phí, trong khung giờ từ 14:00 đến 17:00 tại hơn 900 cửa hàng đang hoạt động trên GoFood. Gojek cũng đưa ra một số chương trình ưu đãi để khuyến khích người dùng trải nghiệm siêu ứng dụng mới, bao gồm các mã giảm giá GoFood lên tới 60%, từ nay đến ngày 05/09/2020.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI