Goldman Sachs dự đoán rằng cổ phiếu của Tesla sẽ còn giảm 30% trong vòng 6 tháng tới
Goldman Sachs cũng đã đánh giá xếp hạng cổ phiếu của Tesla là nên bán.
Doanh số bán xe điện của Tesla sẽ bị ảnh hưởng do sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các nhà sản xuất xe ô tô hạng sang khác, theo Goldman Sachs dự đoán.
Công ty cũng đã đánh giá xếp hạng cổ phiếu của Tesla là nên bán, dự đoán rằng sự cạnh tranh sẽ ăn vào thị phần của công ty trong thị trường xe điện.
Nhà phân tích David Tamberrino chia sẻ trong một thông báo: "Chúng tôi thấy bối cảnh nền công nghiệm tầm trung và tầm dài hạn là có nhiều thách thức cho các sản phẩm của Tesla. Có một lượng lớn xe điện được ra mắt từ các nhà sản xuất phụ tùng gốc truyền thống và các đối thủ start-up, vào thời điểm khi mà nhịp sản phẩm của công ty chạm vào một khoảng trống. Chúng tôi tin rằng công ty sẽ chịu áp lực với những chiếc xe điện dẫn đầu của họ khi mà các đối thủ đuổi theo kịp."
Tamberrino đã đưa ra mức giá mục tiêu của cổ phiếu của Tesla là 210 USD.
Nhà phân tích cũng lưu chú rằng một lượng lớn các mẫu xe điện của các nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm Audi, BMW, Jaguar và Porsche sẽ được ra mắt trong vài năm tới.
Ông cho biết: "Với những yêu cầu trong khu vực và các tiêu chuẩn CO2 bị tắt chặt, cả những người chơi truyền thống và người chơi mới đều được dự kiến là sẽ ra mắt nhiều chiếc xe điện trong những năm tới, với một sự bùng nổ lớn vào đầu đến giữa những năm 2020. Nhìn chung, chúng tôi vẫn bi quan với khả năng thực hiện của công ty để đạt được mục tiêu sản xuất/lợi nhuận, và duy trì được dòng tiền tự do."
Tháng trước, Goldman Sachs đã tạm ngưng bàn luận về cổ phiếu của Tesla, sau khi ngân hàng này cho biết họ đang hoạt động như một cố vấn tài chính "liên quan đến một vấn đề cơ bản" với nhà sản xuất ô tô. Thêm vào đó, Musk cũng đã tạo ra một cơn bão lửa với tweet tư nhân hoá Tesla, gây ra nhiều biến động khôn lường. Kể từ đó, ông đã công bố rằng Tesla vẫn giữ nguyên là một công ty đại chúng.
Tham khảo CNBC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI