Google Ads tự động chuyển từ Flash sang HTML5, tối ưu hiển thị trên di động

    Tuấn Anh,  

    Nhằm tối ưu việc hiển thị quảng cáo, tránh lãng phí khách hàng tiềm năng khi xu hướng di động tăng cao, Google đã thực hiện việc chuyển đổi tự động quảng cáo của mình sang HTML5.

    Các quảng cáo của Google còn gặp nhiều phiền toái khi hiển thị trên thiết bị di động vì sử dụng Flash, vì vậy từ hôm nay, công ty thực hiện chuyển đổi tự động những quảng cáo này sang HTML5.

    Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện khi các nhà quảng cáo tải lên thông qua AdWords, AdWords Editor hoặc một số công cụ của bên thứ ba. Không phải tất cả quảng cáo đều có thể chuyển đổi, nhưng sự thay đổi sẽ có tác động tới phần lớn quảng cáo đang hoạt động.

    Để biết quảng cáo đã được chuyển từ Flash sang HTML5 hay chưa, bạn chỉ cần xem quảng cáo đó trên các thiết bị di động như iPhone và iPad. Động thái trên của Google nhằm tận dụng tối đa lượng người dùng di động đang ngày càng tăng cao. Nếu chỉ dùng flash, quảng cáo Google sẽ chỉ hiển thị trên web, mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Trước khi thực hiện chuyển quảng cáo từ Flash sang HTML5, Google cũng thiết lập khung player mặc định của YouTube là HTML5 để người dùng di động không bị ảnh hưởng.

    Tham khảo TNW

    >> Hơn 50% quảng cáo của Google bị “lơ”

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ