Vẫn tiếp tục giấc mơ chống lại Facebook.
Công cuộc “đại tu” này nổi bật nhất là giao diện và các tính năng cho phần hình ảnh.
Khi dùng Google mới, bạn sẽ thấy các nội dung không hiển thị theo một cột như trước đây mà tùy theo kích thước màn hình hoặc nội dung sẽ hiển thị 1, 2 hoặc 3 cột. Giao diện 2 cột trên máy tính thoạt nhìn trông giống giao diện Timeline dành riêng cho trang cá nhân trên Facebook nhưng vẫn giữ nguyên khi bạn vào các phân loại All, Friends, Family, Acquaintances, Following hay Figured (wall của Facebook chỉ hiển thị dạng news feed một cột).
Fred Gilbert - người phụ trách thiết kế Google , cho hay giao diện này giống như dạng dòng chảy (Google gọi giao diện này là Stream) và có thể thay đổi được tùy theo ý muốn của người dùng. Anh giải thích rằng màu sắc của Google khá trung tính để cho phép nội dung của người dùng trở nên nổi bật hơn và sự đơn giản, ít chi tiết gây phân tâm chính là nguyên tắc xuyên suốt của thiết kế.
Ví dụ, đường link đều hiển thị như các dòng chữ bình thường mà không có màu xanh như thường thấy và chỉ thể hiện nó là đường link khi người dùng rê chuột tới. Các thanh cuốn và menu bên trái, phải cũng tự động biến mất và chỉ hiển thị khi người dùng cần đến bằng cách rê chuột.
Một loạt tính năng chỉnh sửa ảnh là điểm hấp dẫn mới ở Google trong lần nâng cấp này. Ảnh hiển thị lớn hơn, đẹp hơn nhờ các công cụ tự động làm mờ nếp nhăn trên mặt, giảm nhiễu trong các bức ảnh chụp thiếu sáng...
Khác biệt thú vị cho người thích ảnh là có thể dùng tính năng Auto Awesome để xâu chuỗi các bức ảnh tạo ra một ảnh động đăng lên Google . Auto Awesome cũng có thể kết hợp các tấm ảnh với nhau để tạo thành một ảnh duy nhất mà không bị trùng lặp.
Auto Backup là công cụ tự động sao lưu ảnh vừa được chụp bằng thiết bị di động lên Google , chờ người dùng chia sẻ rộng rãi hoặc lưu giữ riêng tùy ý. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự chỉnh lại độ sáng, độ tương phản... cho bức ảnh bằng Auto Enhance, chọn lọc ảnh đẹp, loại bỏ ảnh trùng lặp dễ dàng bằng Auto Highlight.
Ngoài ra, tính năng Auto Hashtag cũng hỗ trợ các đăng tải của bạn trên Google bằng các tag tương ứng, giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng. Ngay cả khi bạn đăng một bức ảnh không có các mô tả, Google cũng có thể tự động gắn tag nhờ khả năng nhận diện và dữ liệu khổng lồ trong máy chủ.
Ví dụ, trong phần trình diễn tại Google I/O, một bức ảnh về tháp Eiffel không có mô tả được đăng lên, Google có thể gắn tag là #eiffeltower. Tất nhiên, bạn có thể tắt chức năng này hoặc xóa tag đi nếu nghi ngờ Google nhầm lẫn.
Trong Google dĩ nhiên không thể không nói tới Hangouts - tính năng nhắn tin, đàm thoại, lập “bàn tròn trực tuyến” miễn phí qua Internet. Ứng dụng Hangouts trở nên độc lập trong Google và giúp người dùng chia sẻ ảnh, văn bản, video ngay trong khi đàm thoại, “lôi” bạn bè vào cuộc nói chuyện video trực tuyến dễ dàng. Bạn cũng có thể lưu nội dung đàm thoại nhiều năm và coi đó như vật kỷ niệm cho gia đình, người thân.
Những tiện ích này đã làm nên một Google hợp nhất, dần chiếm cảm tình của người dùng mạng xã hội và trở thành thách thức mới cho Facebook.
Theo Tuổi trẻ
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android