Google Glass chưa chết, phiên bản tiếp theo đang được triển khai cho các doanh nghiệp, không bán cho cá nhân
Phiên bản Google Glass Enterprise Edition (EE) lần này có chiến lược tiếp cận thận trọng hơn và chủ yếu nhắm vào đối tượng là các doanh nghiệp.
Alphabet đã giới thiệu phiên bản Enterprise Edition của Google Glass mà chúng ta đã được nhìn thoáng qua cách đây 2 năm.
Google Glass với màn hình hiển thị thông minh ở trước mặt và máy ảnh được cho là sẽ trở thành máy tính xách tay thế hệ tiếp theo của con người. Rõ ràng thiết bị này không “chết” như nhiều người vẫn tưởng. Phiên bản thứ 2 của Google Glass đã được thử nghiệm và triển khai tại nhiều nhà máy ở Mỹ như Boeing, GE và DHL (thông tin này đã được tiết lộ hồi tháng 3 năm nay). Nó được gọi là Google Glass Enterprise Edition (EE) và được nhìn thấy lần đầu tiên trên FCC hồi năm 2015.
Nâng cấp chính của phiên bản Google Glass Enterprise Edition (EE) so với bản gốc là camera tốt hơn (độ phân giải được tăng từ 5 MP lên 8 MP), tuổi thọ pin được tăng thêm, Wi-Fi cùng tốc độ xử lí nhanh hơn và có một đèn tín hiệu màu đỏ sẽ bật mỗi khi người dùng quay video. Các thiết bị điện tử của Glass được thiết kế theo dạng mô đun và gọi là Glass Pod – nó có thể tháo rời và gắn vào khung bất cứ lúc nào, kể cả kính an toàn và kính thuốc.
Quy mô của triển khai Glass EE vẫn còn nhỏ. Wired cho biết doanh số bán hàng đang ở mức hàng trăm thiết bị và hầu hết khách hàng lớn nhất chỉ lấy Glass trên cơ sở thử nghiệm. Tuy nhiên, Alphabet tỏ ra lạc quan về triển vọng của Glass tại nơi làm việc. Jay Kothari, người phụ trách dự án cho biết: “Đây không phải là một thử nghiệm, việc này đã được thực hiện cách đây 3 năm”.
Theo báo cáo mới nhất, thông tin phản hồi từ người lao động và công ty hết sức tích cực, Glass cung cấp thông tin trợ giúp công việc và giúp nâng cao hiệu suất.
Tuy nhiên, cách tiếp cận của phiên bản Google Glass này thận trọng hơn, như Astro Teller, trưởng nhóm X của Alphabet lưu ý: “Chúng tôi sẽ không nói chính xác về con đường sẽ đi. Chúng tôi sẽ tập trung vào những nơi thực sự nhận được giá trị của thiết bị từ đó xác định rõ con đường phải đi”.
Alphabet nâng cao yêu cầu không tiết lộ đối với các đối tác Glass EE và đang mở rộng chương trình để nhiều doanh nghiệp tham gia. Sau khi thất bại với thị trường tiêu dùng đại chúng, có lẽ Google Glass đã có thể tìm thấy thành công khi tập trung vào môi trường làm việc.
Tham khảo:Theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI