Google tái thiết kế nhãn hiệu Android lần đầu tiên kể từ năm 2014

    Tấn Minh,  

    Tên gọi hệ điều hành được bố trí lại và đổ màu mới, đi kèm theo đó là hình ảnh chú robot xanh quen thuộc nhưng không có phần thân.

    Google vừa tiết lộ hình ảnh nhận diện thương hiệu mới nhất dành cho hệ điều hành Android - đây là thiết kế chính thức thứ 3 kể từ khi Android được giới thiệu ra thị trường, và là lần đầu thay đổi kể từ năm 2014 đến nay. Logo mới thay đổi thiết kế của từ "Android", đi kèm là một bảng màu mới, đồng thời chính thức nói lời từ biệt với hình ảnh chú robot xanh quen thuộc, khi mà trên logo, chú robot này chỉ còn phần đầu mà thôi.

    Mới nhìn qua, nhãn hiệu mới trông có vẻ nhã nhặn, và đúng là thế thật. Nhưng điều đó không có nghĩa nó không có nhiều ý nghĩa. Thực ra càng nhìn kỹ bạn sẽ càng thấy sự tinh tế của Google khi đưa ra thiết kế mới này.

    Google tái thiết kế nhãn hiệu Android lần đầu tiên kể từ năm 2014 - Ảnh 1.

    Từ trên xuống: nhãn hiệu Android gốc, bản 2014, và bản 2019

    Bạn sẽ không thấy dòng chữ "Android" đứng riêng lẻ nữa, vì đầu chú robot sẽ luôn xuất hiện bên cạnh

    Nói ngắn gọn: chữ "android" được thiết kế mỏng đi một chút, các góc được bo tròn hơn, vẫn là chữ viết thường, và trông khá tương đồng với thiết kế hồi năm 2014. Có thể xem đây là một sự tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng, nhưng rõ ràng là một thay đổi đáng chú ý.

    Quan trọng hơn, Google đã thêm một yếu tố vào nhãn hiệu: tên gọi Android sẽ luôn đi kèm với hình ảnh đầu chú robot xanh. Bạn sẽ không thấy dòng chữ "Android" đứng riêng lẻ nữa mà có sự xuất hiện của đầu chú robot ở ngay bên phải (hình trên) hay ngay bên trên (như hình dưới).

    Google tái thiết kế nhãn hiệu Android lần đầu tiên kể từ năm 2014 - Ảnh 2.

    Như đã nói ở trên, cái đầu là bộ phận duy nhất của chú robot được giữ lại, còn phần thân có lẽ đã trở thành dĩ vãng. Cũng hợp lý, bởi trong logo mới, hình ảnh đầu chú robot sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi, nên Google phải giản lược chú robot để vừa vặn với logo. Phần đầu chú robot cũng được tinh chỉnh về độ cong, vị trí đặt đôi mắt và cặp ăng-ten nhằm phù hợp với những đường cong và vị trí đặt chữ "android" bên cạnh nó.

    Google tái thiết kế nhãn hiệu Android lần đầu tiên kể từ năm 2014 - Ảnh 3.

    Vì phần thân robot không còn nữa, nên Google đã thiết kế phần đầu có nhiều biểu cảm và trông "người" hơn. Giống như chúng ta từng thấy trên vài bản Android trước đây, bạn sẽ để ý rằng đầu và ăng-ten của chú robot nằm ở các vị trí khác nhau khi biểu đạt các cảm xúc khác. Google dự định sẽ thay đổi nhiều thứ vui nhộn trên đầu chú robot để giúp nó biểu đạt các cảm xúc mà không cần cả cơ thể để di chuyển xung quanh.

    Google tái thiết kế nhãn hiệu Android lần đầu tiên kể từ năm 2014 - Ảnh 4.

    Phiên bản chính của logo Android mới có các ký tự màu đen (hoặc trắng khi ở chế độ tương phản cao). Google còn giới thiệu một bảng màu mới có thể áp dụng đối với cả hai màu chữ. Toàn bộ bảng màu dựa trên màu xanh Android mới, trông hơi nhạt hơn vì ít màu vàng hơn. Bên cạnh màu xanh lá mới là màu xanh dương và xanh navy mới, cũng như màu cam đậm, vàng nhạt và xanh dương nhạt.

    Google tái thiết kế nhãn hiệu Android lần đầu tiên kể từ năm 2014 - Ảnh 5.

    Google sẽ cung cấp cho các đối tác tài liệu hướng dẫn cách chọn và phối màu sao cho phù hợp, nhưng nhìn chung, các công ty sẽ có thể thoải mái sử dụng chúng theo cách họ muốn. Bộ 6 màu nói trên (cộng với màu đen và trắng) được thiết kế để hoạt động cùng nhau, không cần biết chúng được phối thế nào, hay bố trí ra sao.

    Các màu sắc mới bổ sung cho nhau khá tốt, trong khi vẫn đảm bảo độ tương phản tốt giữa hai màu bất kỳ với nhau khi đặt chúng cạnh nhau. Bảng màu mới có tính khái quát cao và gợi nhiều cảm hứng từ các màu được dùng trên các sản phẩm phần cứng gần đây từ Google. Bạn có thể nhanh chóng nhận ra màu xanh navy của chiếc Pixel Slate, màu cam của Home Mini, và các màu còn lại của các điện thoại Pixel.

    Việc Google đưa ra những thay đổi lớn đối với nhãn hiệu Android ở thời điểm này - khi đã có gần 2,5 tỷ thiết bị Android đang kích hoạt trên toàn cầu - là một sự ngạc nhiên lớn. Những thay đổi này chắc chắn sẽ tạo nên những tác động đáng kể trong cách nhãn hiệu này thể hiện chính mình, và trong cách người dùng nhìn nhận nhãn hiệu.

    Tham khảo: AndroidCentral

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ