Google và YouTube sẽ phải e sợ trước dịch vụ mới ra mắt của Amazon

    Ryankog,  

    Với chương trình mới, Amazon có thể thu hút một lượng lớn các nhà sản xuất video trên YouTube đến với mình.

    Dịch vụ video nổi tiếng YouTube vừa có thêm một đối thủ nặng ký đến từ Amazon, đó chính là Amazon Video Direct (AVD), đây là một chương trình dịch vụ cá nhân dành cho các nhà làm video.

    Để đối đầu trực tiếp với YouTube, chương trình này sẽ cho phép những người làm video có được thu nhập từ tiền quảng cáo và tiền bản quyền. Thông qua “AVD Stars”, chương trình “chia sẻ cho chủ của video một phần của số tiền một triệu USD/tháng dựa và mức độ ưa thích của khách hàng với video.

     Nhà sáng lập Amazon Zeff Bezos

    Nhà sáng lập Amazon Zeff Bezos

    Theo như Amazon giải thích thì bên cạnh các thu nhập khác, hãng sẽ trích một phần tiền trong 1 triệu USD tiền quỹ hàng tháng cho những người làm video, dựa vào danh sách Top 100 AVD được yêu thích trong dịch vụ Prime Video. Những cá nhân hoặc tổ chức sản xuất video và nhà cung cấp video sử dụng AVD để đưa tác phẩm của mình lên Prime Video sẽ tự động được đưa tên vào danh sách. Chương trình AVD Stars chính thức bắt đầu từ hôm nay và số tiền quỹ 1 triệu USD sẽ được tặng cho những tác phẩm xuất sắc dựa trên thống kê từ 1/6 đến 30/6.

    Jim Freeman, Phó Chủ tịch của Amazon Video cho biết: “Đây là lần đầu tiên mà các nhà cung cấp video có thể đưa nội dung của mình lên dịch vụ streaming cao cấp theo hình thức self-service” Jim nói thêm: “Chúng tôi rất háo hức để tạo điều kiện cho những nhà sản xuất nội dung tiếp cận với khán giả, và giúp khán giả có thể tìm được những nội dung hấp dẫn.”

    Theo như Amazon, các nhà sản xuất nội dung sẽ có quyền truy cập vào những thứ như:

    Truy cập vào lượng khán giả trung thành của Amazon: nhà cung cấp video có thể đưa nội dung của mình đến với hàng chục triệu thành viên của Prime và có được thu nhập từ tiền bản quyền đựa vào thời lượng stream.

    Lựa chọn cách chia sẻ tác phẩm: nhà cung cấp video có thể sử dụng các tùy chọn chia sẻ nội dung đến khách hàng khác nhau của Amazon Video.

    Mở rộng đối tượng khách hàng: các nhà cung cấp video có thể chọn lựa nơi tác phẩm của mình sẽ có mặt trong danh sách tất cả các quốc gia mà Amazon Video đang hoạt động - Mỹ, Đức, Úc, Vương Quốc Anh và Nhật Bản; với sự hỗ trợ từ tất cả các thiết bị có thể sử dụng Amazon Video như Fire TV, Fire, các thiết bị iOS và Android khác, TV có hỗ trợ Amazon, các máy chơi game và laptop.

    Số liệu chi tiết: Các nhà cung cấp video sẽ nhận được các số liệu chi tiết như tổng số phút mà video được stream, doanh thu dự kiến, lịch sử thanh toán, hay số subscriber, để họ có thể tự tối ưu nội dung của mình đến khách hàng; các nhà sản xuất video nắm toàn quyền điều khiển và có thể thay đổi dựa trên những con số này.

    Amazon cũng đã liên kết với những nhà phát hành và các tổ chức báo chí để các nội dung của họ có thể được đưa lên Amazon Video. Các đối tác hiện nay bao gồm Conde Nest Entertainment, HowStuffWorks, Samuel Goldwyn Films, The Guardian, Mashable, Mattel, StyleHaul, Kin Community, Jash, Business Insider, Machinima, TYT Network, Baby Einstein, CJ Entertainment America, Xive TV, Synergetic Distribution, Kino Nation, Journeyman Pictures, và Pro Guitar Lessons.

    Tham khảo: BusinessInsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ