Google vừa mở bán công cụ mới, được kỳ vọng giúp họ theo kịp Microsoft và Amazon trong Cuộc chiến trên mây
Google đang sử dụng trí thông minh nhân tạo nhằm tăng cường sức mạnh cho điện toán đám mây trong cuộc chiến với Amazon và Microsoft.
Tỏ ra yếu thế hơn so với Microsoft, Amazon trong cuộc chiến điện toán đám mây nhưng Google hi vọng sẽ giành chiến thắng trong việc thu hút thêm các khách hàng mới. Bí quyết của gã khổng lồ tìm kiếm là cung cấp sức mạnh tính toán kết hợp với trí thông minh nhân tạo.
Đầu năm nay, Google đã công bố kế hoạch cung cấp các công cụ máy tính học tập dựa trên đám mây cho khách hàng. Và từ tuần này trở đi, hai trong số những API đã có sẵn cho giai đoạn Open beta.
API đầu tiên trong số này là một công cụ phân tích văn bản có thể được sử dụng để tự động trích xuất các thông tin chính từ văn bản hoặc thực hiện "phân tích tình cảm" để đánh giá tâm trạng và ý định của người dùng. Ví dụ, Google cho biết "công cụ này có thể giúp phân tích các bài đánh giá sản phẩm trực tuyến hoặc những trung tâm dịch vụ có thể xác định thái độ cảm xúc từ các cuộc gọi của khách hàng".
Thứ hai là một API nhận diện giọng nói có khả năng chuyển đổi hơn 80 ngôn ngữ văn bản, có thể trả lại kết quả trong thời gian thực. Đây là công nghệ được Google sử dụng cho trợ lí ngôn ngữ của mình và giờ họ đã quyết định cung cấp nó cho khách hàng.
Tất nhiên Google cũng sẽ có sự cạnh tranh từ các đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh này. Amazon và Microsoft đều cung cấp các chương trình máy học như là một phần dịch vụ điện toán đám mây của riêng họ và cho đến nay 2 công ty này cũng đã đạt được những thành công bước đầu.
Theo ước tính từ Forrester Research (thông qua The Wall Street Journal), doanh thu từ đám mây của Amazon trong năm nay khoảng 10,8 tỷ USD, Microsoft là 10,1 tỷ USD và của Google là 3,9 tỷ USD. Google hiện đang cho người dùng thử nghiệm miễn phí công cụ máy tính học dựa trên điện toán đám mây của mình (bao gồm nhận dạng hình ảnh và phân tích văn bản).
Tham khảo: Theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI