Ham hố mua Cybertruck, người đàn ông hối hận vì xe quá to: Muốn bán cũng không được vì sẽ bị Tesla kiện 50.000 USD
Quả là một tình thế "tiến thoái lưỡng nan".
Blaine Raddon, một người đàn ông Mỹ, đã đặt mua Tesla Cybertruck ngay sau khi ra mắt và háo hức chờ đợi ngày nhận xe. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ vài tuần sau khi nhận xe, ông Raddon lại muốn trả lại chiếc Cybertruck nhưng gặp phải khó khăn từ phía Tesla.
Lý do khiến ông Raddon muốn trả xe là do hoàn cảnh sống thay đổi. Sau khi đặt mua Cybertruck, ông và vợ đã ly hôn, ông chuyển đến một khu chung cư mới và bãi đỗ xe không đủ rộng rãi cho chiếc xe điện ngoại cỡ này. Đưa xe vào ô đỗ đã vất vả, mỗi lần ông muốn mở cửa để ra/vào xe cũng là cả một thách thức do khoảng cách hai bên là quá hẹp. Ông Raddon thừa nhận mình đã không tính toán kỹ về kích thước của Cybertruck khi đặt mua.
Vấn đề mấu chốt nằm ở thỏa thuận đặt hàng xe có động cơ (Motor Vehicle Order Agreement) của Tesla mà ông Raddon đã ký khi nhận xe. Theo thỏa thuận này, ông không được phép bán lại xe trong vòng một năm. Nếu vi phạm, Tesla có quyền kiện ông với mức phạt lên đến 50.000 USD hoặc tịch thu xe, tùy theo bên nào có giá trị cao hơn. Thỏa thuận cũng cho phép Tesla từ chối bán xe cho ông trong tương lai.
Ông Raddon đã liên hệ với đại lý Tesla ở Salt Lake City để yêu cầu trả lại xe. Ông đề xuất Tesla mua lại xe, đổi Cybertruck lấy một chiếc sedan mới, cho phép ông bán lại xe mà không hưởng lợi nhuận, hoặc tự tìm người mua.
Tuy nhiên, Tesla đã từ chối yêu cầu của ông Raddon. Đại lý Tesla cho biết hoàn cảnh thay đổi của ông không đủ điều kiện để Tesla mua lại xe theo chính sách "hoàn cảnh bất khả kháng" trong hợp đồng. Đại lý cũng nhắc lại điều khoản cấm bán lại Cybertruck trong vòng một năm.
Mặc dù hợp đồng cho phép Tesla linh động trong trường hợp bất khả kháng, nhưng Tesla sẽ chỉ đồng ý mua lại xe sau khi chấp thuận yêu cầu bằng văn bản của chủ sở hữu. Nếu được chấp thuận, Tesla sẽ hoàn trả lại tiền mua xe sau khi trừ đi phí hao mòn, sửa chữa cần thiết và 25 cent cho mỗi km đã đi.
Hiện tại, ông Raddon vẫn đang chờ đợi phản hồi cuối cùng từ Tesla. Ông cho biết mình là người tuân thủ quy tắc và không có ý định kiện Tesla. Dù vậy, tòa nhà ông ở hiện tại đồng ý cho phép ông đỗ xe nhưng không chịu trách nhiệm nếu xe bị hư hỏng do vượt quá kích thước của bãi đỗ.
Câu chuyện của ông Raddon là một lời cảnh báo cho những người đang háo hức mua xe Tesla Cybertruck. Hãy cân nhắc kỹ về nhu cầu sử dụng và tình hình thực tế trước khi đặt mua, tránh rơi vào tình trạng "ngậm ngùi" như ông Raddon.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"