Tổng cộng 29 con robot dạy học chuyên nghiệp đã được chính phủ Hàn Quốc cho phép giảng dạy thử nghiệm tại 21 trường học trên toàn quốc với “tiền lương” (giá thành đầu tư) lên tới 1.6 tỷ Won (tương đương 28 tỷ VNĐ) trong năm 2010. Theo đánh giá sơ bộ, quá trình giảng dạy của các giáo viên đặc biệt này là rất thành công. Học sinh tỏ ra hoàn toàn thích thú với cách giáo dục kiểu mới. Các phương tiện truyền thông đại chúng Hàn Quốc cho biết trong năm 2011, lượng đầu tư đổ vào ngành công nghệ dạy học độc đáo này sẽ lên tới 9.8 tỷ Won (tương đương 170 tỷ VNĐ). Thành công vang dội mà các giáo viên người máy đã mang đến hứa hẹn sẽ là động lực thúc đẩy số tiền đầu tư này tăng thêm tới hơn 4 lần nữa trong năm 2012, tương đương 40 tỷ Won (khoảng 700 tỷ VNĐ).
Giáo viên "ảo" - xu hướng mới của nền giáo dục Hàn Quốc.
Trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc hy vọng rằng số lượng các trường tiểu học, mẫu giáo sử dụng công nghệ này vượt qua con số 8000. Thêm vào đó, đất nước nhân sâm cũng không quên quảng bá mạnh mẽ công nghệ giáo dục kiểu mới này với nước ngoài và hy vọng các nước khác sẽ mua lại những robot giáo viên thông minh của mình.
Tuy nhiên, hệ thống giáo dục này đang làm dấy lên nhiều nghi ngờ trong dân chúng rằng: Vậy thì vai trò dạy học của các giáo viên con người trong tương lai sẽ như thế nào? Chính phủ Hàn Quốc cũng vội vã khẳng định thêm rằng vị trí và tầm quan trọng của các giáo viên người trong nền giáo dục vẫn sẽ không hề bị giảm sút. Điển hình như khi sử dụng robot dạy tiếng Anh Engkey, thực chất là một máy thu phát mà ở đó giáo viên người thực sẽ giảng dạy học sinh thông qua màn hình LED, có khả năng điều khiển các hoạt động tay chân, chuyển động của robot một cách rất thoải mái.
Trẻ em cực kỳ hứng thú với robot giáo viên.
Các lớp học do robot đảm nhiệm dạy dỗ đã tỏ rõ 4 ưu điểm chính: Một là cha mẹ có thể theo dõi con cái mình qua internet thông qua màn hình thu phát của robot. Hai là bài học của ngày hôm đó có thể chỉnh sửa cho phù hợp với từng trường/lớp cá biệt. Ba là những giáo viên có tài sẽ không cần phải di chuyển nghìn dặm xa xôi mới có thể đến với học sinh. Cuối cùng là sự phổ cập hóa của máy móc thế hệ mới trong thời buổi hiện nay đã được nâng lên tầm cao mới với robot dạy học.
Liệu giáo viên người thực có thất nghiệp vì robot?