Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?

    Quang Hiếu,  

    Chính sách bảo hành ấn tượng, nhưng dân mạng băn khoăn liệu hãng có còn tại thị trường đến thời điểm đó.

    Trong thời gian vừa qua, thị trường Việt Nam đã đón nhận nhiều thương hiệu xe mới tới từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Một số cái tên có thể kể đến như Skoda (CH Séc), BYD (Trung Quốc), hay Omoda & Jaecoo (thuộc Chery - Trung Quốc). 

    Trong số những cái tên này, 2 thương hiệu trực thuộc tập đoàn Chery vừa hé lộ một chiến lược mạnh tay tại Việt Nam.

    Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?- Ảnh 1.

    Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?- Ảnh 2.

    Chery sắp bán xe tại Việt Nam dưới tên 2 thương hiệu là Omoda và Jaecoo.

    Cụ thể, Omoda & Jaecoo mới đây tổ chức một chương trình trải nghiệm những mẫu xe mà hai thương hiệu này sắp bán tại Việt Nam. Tại sự kiện, đại diện của Omoda & Jaecoo cho biết rằng sẽ áp dụng chính sách bảo hành động cơ lên tới 10 năm hoặc 1.000.000 kilomet. 

    Chính sách này của Omoda & Jaecoo được cho là nhằm giúp thể hiện cam kết của Chery với thị trường Việt Nam; song song, chính sách bảo hành dài hạn cũng giúp người tiêu dùng có thể yên tâm với chất lượng sản phẩm.

    Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?- Ảnh 3.

    Một mẫu xe mang thương hiệu Jaecoo trưng bày tại Việt Nam, cũng là một trong những mẫu sắp được bán ra.

    Tại Việt Nam, Chery đang đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất xe với công suất tối đa lên tới 200.000 xe/năm. Trong thời gian tới, Chery sẽ phân phối 4 mẫu xe tại Việt Nam qua 2 thương hiệu Omoda và Jaecoo - 2 thương hiệu được sử dụng để gia nhập các thị trường ngoài Trung Quốc.

    Chery cho biết rằng 4 mẫu xe sắp bán tại Việt Nam đều là xe gầm cao; các xe này có hệ thống động lực khác nhau, từ xe thuần xăng, plug-in hybrid, tới xe thuần điện.

    Tuy nhiên, sau khi thông tin về chính sách bảo hành mạnh tay xuất hiện trên mạng xã hội, người dùng mạng cũng đã có các ý kiến khác nhau.

    Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?- Ảnh 4.

    Ảnh: OMODA Vietnam

    Người dùng có tên Văn Lâm Lê bày tỏ rằng chính sách này mang lại giá trị lớn cho khách hàng: "Tự tin chất lượng cạnh tranh sòng phẳng, càng cạnh tranh thế này càng có lợi cho [người tiêu dùng]".

    Tuy nhiên, cũng có một số người hoài nghi về cam kết đầu tư trong dài hạn tại Việt Nam của hãng. Người dùng có tên Hung Nguyen bình luận: "Quan trọng là lúc đó hãng còn không".

    Đây là những nỗi lo rất thực tế, bởi mua xe xong cũng cần sửa chữa và bảo dưỡng; hệ thống đại lý chính hãng còn tồn tại trên thị trường sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được nguồn linh kiện, phụ tùng chính hãng dễ dàng.

    Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?- Ảnh 5.

    Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?- Ảnh 6.

    Omoda C5 và Jaecoo J7 tại chương trình trải nghiệm vừa diễn ra. Ảnh: OMODA Vietnam

    Song, đại diện của Chery tại Việt Nam đã từng chia sẻ về cam kết của hãng với thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu. Tại sự kiện diễn ra vào ngày 12/6, trong lúc giới thiệu về kế hoạch bán hàng tại Việt Nam, đại diện của Omoda & Jaecoo cho biết rằng kế hoạch xây dựng nhà máy là minh chứng rõ nhất cho cam kết của hãng. 

    Khi nhà máy xây dựng xong, hãng sẽ dừng nhập khẩu một số mẫu xe từ nước ngoài, thay vào đó sẽ bán xe đã được lắp ráp tại nhà máy. Được biết, Omoda & Jaecoo và tập đoàn Geleximco (Việt Nam) đã cùng ký kết kế hoạch xây dựng nhà máy này.

    Theo thông tin được công bố, nhà máy lắp ráp ô tô Omoda & Jaecoo được đặt tại tỉnh Thái Bình, tổng vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026. Bên cạnh cung cấp xe cho thị trường Việt Nam, nhà máy cũng sẽ xuất khẩu xe sang các thị trường khác.

    Theo kế hoạch đã giới thiệu, hãng đặt mục tiêu chiếm khoảng 10% thị phần, trở thành 1 trong 5 hãng xe lớn nhất Việt Nam từ năm 2028.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày