Cô gái quyết tâm truy dấu và theo dõi AirPods liên tục, với tất cả bằng chứng lưu lại thì kẻ gian đã không còn lý do nào để chối cãi.
Hồi đầu tháng 3 năm nay, trong khi đang xuống máy bay tại sân bay quốc tế San Francisco, một hành khách tên Alisabeth Hayden đến từ bang Washington, Mỹ, đã nhận ra chiếc tai nghe không dây AirPods của mình bị đánh cắp. Nhưng chỉ 2 tuần sau đó, cô đã lấy lại được tai nghe nhờ nỗ lực tìm kiếm miệt mài.
Đánh mất tai nghe vì sơ suất để trong túi áo
Sự việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng United Airlines từ Nhật Bản tới San Francisco, sau khi Hayden tới thăm chồng mình hiện là quân nhân đang thực hiện nhiệm vụ tại Tokyo. Sau 9 tiếng, cuối cùng máy bay đã tới San Francisco. Trong lúc cô đang loay hoay lấy đồ đạc, cô bỏ quên áo khoác tại chỗ ngồi ở phía cuối máy bay.
Hayden chia sẻ: “Lúc chuẩn bị ra khỏi máy bay, tôi nhận ra mình để quên áo khoác tại chỗ ngồi. Tôi là một trong ba người cuối cùng xuống máy bay, nên tôi xin phép một tiếp viên hàng không để lên lấy lại áo. Anh ấy không cho phép, vì theo luật liên bang, tôi phải xuống máy bay và đứng đợi ở dưới. Lúc đó tôi khá là mệt mỏi, nên khi anh ấy nói sẽ mang chiếc áo cho tôi sau, tôi đành đồng ý”.
Sau đó đúng như lời hứa, người tiếp viên đem chiếc áo cho Hayden và cô đã lên chuyến bay tiếp theo tới Seattle. Lúc này Hayden mới lấy áo khoác của mình ra để tìm tai nghe. Chiếc áo khoác có hai túi trước ngực được cài khuy, một bên có tai nghe, một bên có vài đồng Yên Nhật. Thế nhưng túi áo đã bị ai đó mở ra và chiếc AirPods trong đó cũng biến mất.
Vì máy bay đã cất cánh đến Seattle, nên Hayden sử dụng Wi-Fi trên máy bay để truy vết tai nghe bằng ứng dụng “Find My” (ứng dụng theo dõi các thiết bị của Apple). Ứng dụng cho thấy tai nghe của cô nằm ở sân bay quốc tế San Francisco và chúng đang di chuyển.
Cô nhớ lại: “Tôi đã theo dõi chăm chú ứng dụng suốt chặng đường bay từ San Francisco tới Seattle, đồng thời chụp màn hình lại liên tục cho tới khi về đến nhà”.
Hayden liên tục chụp lại hành trình di chuyển của AirPods
Rồi cô nhận ra chiếc AirPods đang di chuyển. Trên bản đồ, chiếc AirPods xuất hiện tại United Cargo. Địa điểm này vẫn nằm trong trong sân bay, nhưng là khu vực chở hàng của hãng hàng không, nên hành khách không được phép vào đó.
Sau đó, chiếc AirPods tiến ra quốc lộ và dừng lại ở một nơi giống với một địa chỉ dân cư ở khu vực Bay Area, và ở yên đó trong ba ngày.
Hayden đã làm mọi cách có thể để tìm lại chiếc AirPods yêu quý. Từ việc nhắn tin cho hãng máy bay United và sân bay quốc tế San Francisco cho tới việc nhờ tới cảnh sát bang San Francisco. Thậm chí cô ấy cũng tìm ra cả địa chỉ email của người quản lý và nhân viên của hãng United rồi gửi tin nhắn cho họ. Tuy nhiên cô chỉ nhận được vỏn vẹn câu trả lời “Chúng tôi rất tiếc vì điều này đã xảy ra với bạn”.
Trong lúc đó, cô đã bật tính năng “bị mất” trên AirPods, vì thế nếu có ai dùng thì sẽ nghe thấy thông báo cho biết AirPods thuộc về Hayden, ngoài ra họ cũng nghe được cả số điện thoại của cô.
Người đã giúp cô ấy rất nhiều trong việc tìm kiếm chiếc AirPods chính là một thám tử thuộc lực lượng cảnh sát hạt San Mateo và hiện đang làm việc tại sân bay. Anh ấy tìm liên kết địa điểm mà tai nghe đang phát tín hiệu trùng hợp với địa chỉ của một nhân viên sân bay. Đó là một nhà thầu phụ trách vận chuyển thực phẩm lên máy bay.
Hãng United sau đó đã làm rõ với Hayden trong một email rằng người này không phải là nhân viên của United mà là của một nhà cung cấp.
Hayden khẳng định: “Tôi không thể đưa ra bất kỳ giả thuyết nào nhưng tôi dám chắc chiếc AirPods vẫn còn ở trong túi áo khi tôi đứng dậy khỏi chỗ ngồi, tôi không được phép quay lại máy bay. Vào thời điểm người quản lý mang trả áo khoác thì chiếc AirPods đã không cánh mà bay. Và khi tôi theo dõi qua ứng dụng, thì chúng đang ở nhà của một nhân viên”.
United xác nhận với CNN rằng nhân viên này làm việc cho một nhà cung cấp của hãng và cho biết vấn đề đã được bàn giao cho cơ quan thực thi pháp luật.
Hãng này nói thêm trong một tuyên bố: “United Airlines luôn lựa chọn các nhà cung cấp theo tiêu chuẩn cao nhất và hãng đang làm việc với chính quyền địa phương trong về vấn đề này”.
Tìm lại được AirPods sau 2 tuần tìm kiếm
Hayden đã theo dõi chiếc AirPods của mình tại nhà của người đàn ông này trong những ngày tiếp theo. Cô nhận định: “Đáng lẽ chiếc AirPods đã sập nguồn vì tôi đã không sạc pin cho chúng trước chuyến đi, nhưng tôi liên tục nhận được thông báo từ chúng. Điều đó có nghĩa là người kia đã kết nối iPhone của họ với chiếc AirPods”.
Vài ngày sau, thám tử gọi cho cô một lần nữa để thông báo nhân viên trên đã bị bộ phận United Cargo thẩm vấn. Anh quả quyết mình không giữ chiếc AirPods cho đến khi được xem ảnh chụp màn hình truy vết tới tận nhà anh ấy. Đến lúc này người nhân viên mới thừa nhận anh nhận chiếc AirPods từ một nhân viên lau dọn tại sân bay, ngoài ra không biết gì thêm.
Hiện Sở Cảnh sát Sân bay San Francisco xử lý vụ việc, họ dự định đệ trình lên văn phòng Tư pháp Hạt San Mateo.
Sau 12 ngày tìm kiếm, Hayden cuối cùng đã lấy lại được chiếc AirPods của mình, mặc dù chúng không còn tốt. Cô nói: “Chiếc AirPods có vẻ đã bị giẫm lên. Chúng được bọc trong một miếng bong bóng có kích thước bằng giấy vệ sinh. Nhưng không sao cả”.
Sau khi thông báo với hãng United, Hayden nhận được một biểu mẫu yêu cầu gửi phản hồi lại trên website của hãng. Một tuần sau đó, Hayden được thông báo rằng cô sẽ nhận được 271,91 USD (gần 6.400.000 VNĐ) “phí tổn” để mua một chiếc AirPods mới, tặng thêm 8.000 km bay như một lời xin lỗi.
Hayden bộc bạch: “Đối với nhiều người, một chiếc AirPods chẳng có gì quan trọng nhưng đối với tôi, chúng không khác gì vị cứu tinh và có ý nghĩa quan trọng với vợ chồng chúng tôi. Tôi không cần phải nói quá nhiều về vấn đề này cho những ai không hiểu”. Được biết, cô và chồng cô đang sống xa nhau, và cô cần AirPods để nói chuyện với chồng mình.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI