Mới đây những tiến triển trong việc phát triển phiên bản tiếp theo của
StarCraft II đã được giám đốc khâu thiết kế game của hãng Blizzard, ông Rob Pardo, công bố với MTV. Theo lời ông Pardo,
Heart of the Swarm sẽ là “trái tim” của câu chuyện, tạo nên cơn “chấn động” mới, đây cũng là thời điểm các nhà làm game thực sự truyền tải vào trò chơi những tinh hoa nghệ thuật cũng như hình thức lập trình điêu luyện.
Sau khi Wings of Liberty được tung ra thị trường, ngay cả chính nhóm phát triển ở Blizzard cũng rất háo hức được thực hiện những ý tưởng, mẫu thiết kế mới được ấp ủ từ trước vào tựa game sắp tới của họ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đội ngũ phát triển của Blizzard mới bắt dầu đi sâu vào giai đoạn thiết kế và lập trình các chi tiết của phiên bản bản này.
Họ không thể tiết lộ gì thêm về vấn đề khi nào Heart of the Swarm chính thức ra mắt giới game thủ nhưng sẽ cố gắng thúc đẩy quá trình trong thời gian sớm nhất cho phép mà vẫn đảm bảo chất lượng đúng chuẩn Blizzard.
Ông Rob Pardo còn cho biết thêm, game thủ sẽ cảm thấy Heart of the Swarm giống như một phiên bản mở rộng. Cách thiết kế lối chơi chiến dịch ở Wings of Liberty sẽ không thể áp dụng được với phe Zerg, chính vì vậy các nhà làm game đã thiết kế ra được bối cảnh mới, phù hợp với đặc trưng của Zerg hơn, mà vẫn tạo ra được sự hào hứng và thú vị cho người chơi. Vị giám đốc khâu thiết kế hứa hẹn, bạn sẽ được thưởng thức cơ chế màn chơi hoàn toàn mới trong sản phẩm phát hành tiếp theo.
Heart of the Swarm vốn là chương thứ hai trong cốt truyện, nội dung xoay quanh chủng tộc Zerg và tiếp nối sự kiện ở Wings of Liberty của phe Terran, hồi cuối của StarCraft II sẽ mang tên Legacy of the Void về tộc Protoss. Phần chơi đơn của Heart of the Swarm sẽ chứa đựng những chi tiết đáng giá mà bất kì người chơi nào cũng muốn tìm hiểu. Còn ở mục multiplayer, dù không có chủng tộc nào mới xuất hiện, game thủ cũng hãy đón chờ sự bổ sung mới từ những đơn vị binh chủng hoặc công trình.