Hết Instagram, giờ đây Messenger cũng đã copy tính năng hot nhất của Snapchat

    Tân Phan,  

    Vừa qua, Facebook đã giới thiệu tính năng "Messenger Day" giống hệt Stories của Snapchat.

    Lại một lần nữa, Facebook đã copy gần như y hệt tính năng Stories của Snapchat trên ứng dụng Messenger của họ. Tại Ba Lan trong hôm nay, nơi Snapchat vẫn chưa phổ biến, Facebook đã ra mắt "Messenger Day", giúp người dùng chia sẻ những hình ảnh và video của mình lên ứng dụng gửi tin nhắn của Facebook, và nó sẽ biến mất sau 24 giờ. Trước đó Instagram, công ty được Facebook sở hữu, cũng đã ra mắt "Stories" với các tính năng tương tự.

    Bằng cách sử dụng tính phổ biến của Messenger, Facebook có thể "giữ chân" người dùng trong ứng dụng của mình lâu hơn trước khi họ bị Snapchat lấy hết thị phần. Đại diện Facebook đã chia sẻ khi được hỏi về sự việc: "Chúng tôi biết mọi người sử dụng Messenger để chia sẻ các khoảnh khắc trong cuộc sống với bạn bè và người thân. Cho nên chúng tôi quyết định thử nghiệm tính năng mới trên cho một nhóm người dùng nhỏ tại nơi đây. Vì đây chỉ là thử nghiệm nên chúng tôi vẫn không có bất kì thông báo chính thức nào".

    Hiện chưa rõ Facebook sẽ triển khai tính năng trên cho các thị trường khác không, nhưng có lẽ họ sẽ làm vậy nếu nó thành công vang dội tại Ba Lan. Hiện tại đang có hơn 60 triệu người dùng tại Mỹ và Canada đang sử dụng Snapchat hằng ngày, việc ra mắt Messenger Day sẽ có thể khiến Snapchat cực kỳ khó chịu.

    Về cơ bản, Messenger Day giống Snapchat Stories, cho phép người dùng vẽ thêm chữ và đính kèm filter trong ảnh chụp/video, trước khi chia sẻ chúng với bạn bè. Tuy nhiên Facebook có nhiều gợi ý về các bộ lọc hơn Snapchat. Những hình ảnh/video này sẽ được hiển thị ở phần trên của ứng dụng.

    Tuy tính năng này có thể không ảnh hưởng đến số lượng người dùng khổng lồ của Snapchat, nhưng nó sẽ ngăn cản sự phát triển của họ ở những nơi mà Snapchat chưa từng đặt chân tới, ví dụ như Ba Lan như trên. Được biết, trước đó Messsenger cũng đã ra mắt tính năng tin nhắn tự huỷ như Snapchat. Và Snapchat cũng đã đóng cửa fanpage 6,5 triệu like nhằm "dứt tình" với Facebook.

    Tham khảo TechCrunch

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ