Command & Conquer 4: Tiberian Twilight là tựa game chiến thuật thời gian thực tiếp theo trong dòng game rất nổi tiếng của EA. Đây là chương cuối của cốt truyện game tập trung vào các cuộc xung đột quanh loại khoáng sản Tiberium và cũng là tựa game có nhiều đổi mới so với những người đi trước. Chính vì thế, EA Los Angeles đã tìm cách cung cấp thông tin cho các fan về những thay đổi này.
Game sẽ có các hiệu ứng thời tiết hay không?
Command & Comquer 4 sẽ có nhiều loại hiệu ứng thời tiết trong đó có cả bão điện tích.
Trong game có xuất hiện thêm các hotkey mới hay không?
Rất nhiều hotkey mới và cả tính năng bổ sung dành cho các hotkey cũ đã được thêm vào. Chẳng hạn, nút Q vốn được dùng để chọn tất cả các đơn vị chiến đấu giờ đây có thêm một tính năng thứ hai. Nếu game thủ ấn nhanh Q 2 lần, toàn bộ các đơn vị quân trên bản đồ đều được chọn.
Nút E được lập trình để chọn các đơn vị có chức năng hồi máu và sửa chữa. Nút G dành cho tính năng chọn một đơn vị để canh gác cho một đơn vị khác hoặc gác tại một khu vực. Các đơn vị hồi máu rất phù hợp để đóng vai trò canh gác vì chúng sẽ liên tục “cứu chữa” cho đơn vị mà mình đang gác.
Nút R giờ đây dùng để chọn đơn vị Crawler, nếu ấn nhanh 2 lần, camera sẽ tập trung vào Crawler của người chơi. Ngoài ra, các phím Z, X và C cũng được sử dụng để tiếp cận với các khả năng đặc biệt của nhiều đơn vị.
Các đơn vị quân có thể nâng cấp theo từng cách riêng không?
Có hai loại nâng cấp riêng biệt dành cho các đơn vị quân. Mỗi class sẽ có các nâng cấp khi ở cấp 2 và cấp 3, nâng cấp đó sẽ ảnh hưởng tới một loại đơn vị trong class đó. Nếu bạn thích dùng Flame Tank, Nod Offense có thể nâng cấp tốc độ và giúp đơn vị này để lại một con đường lửa mỗi khi di chuyển.
Ngoài các nâng cấp có thể tiếp cận nhờ tích lũy điểm còn có các nâng cấp có được khi đơn vị lên cấp 2. Chúng cho phép có thêm vũ khí, giáp và các khả năng đặc biệt khác. Các công trình phòng thủ ở cấp 1 có thể được nâng cấp để giấu mình dưới đất và gây bất ngờ cho đối thủ.
Kích thước của các đơn vị quân đã ổn định chưa hay vẫn trong quá trình chỉnh sửa?
Khi quyết định kích thước của một đơn vị quân, điều đầu tiên chúng tôi tính tới là liệu đơn vị,công trình hay vật thể đó có dễ quan sát không. Hình dạng của đơn vị quân và vũ khí của nó là những điểm quan trọng đem lại cảm giác khi chơi, đặc biệt là trong trận chiến. Vì thế chúng cần được làm để người chơi dễ quan sát.
Kích thước của đơn vị quân cũng cần được xem xét nhiều lần để xem liệu chúng có quá nhỏ hay quá lớn không. Sau khi đã tạo ra sự cân bằng giữa các đơn vị và thêm các hiệu ứng vào game, mọi sự sẽ được nghiên cứu lại một lần nữa. Lúc này việc cần làm là xem kích thước có thích hợp với năng lực tấn công hay phòng thủ của đơn vị đó không.
Trong Command & Conquer 4, mọi thứ đã bắt đầu ổn định nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục có những chỉnh sửa nhỏ.