Hối hận vì sa thải toàn bộ 500 nhân viên mảng trạm sạc, Tesla tìm cách tuyển dụng lại chính những người vừa mất việc
Dù sao đi nữa, mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger cũng là một nguồn doanh thu không thể bỏ qua đối với Tesla.
- Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến hàng triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI, chủ xe cũng sẽ được hưởng lợi
- Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
- Elon Musk bất ngờ đến thăm Trung Quốc để ‘chào hàng’ xe điện: Lúc nguy nan mới biết đâu là ‘phao cứu sinh’, Tesla đang cố gắng tìm đường sống sau khi gặp khó ở Mỹ
- Giải mã công nghệ pin Blade của BYD: Quá ưu việt đến mức đối thủ Tesla cũng phải dùng
- Tuổi 52 đáng buồn của Elon Musk: Phải sa thải 28.000 nhân viên Tesla, dìm công ty vào khủng hoảng với giấc mơ taxi điện tự lái, để Trung Quốc vượt mặt với kết quả kinh doanh tệ nhất 7 năm
Theo một báo cáo từ The Information, Elon Musk đã gửi một email vào khuya thứ Hai, cho biết công ty đang "cực kỳ nghiêm túc" về việc sa thải. Thực tế cũng minh chứng cho lời nói của ông khi mới vài ngày trước, Tesla đột ngột sa thải toàn bộ hơn 500 nhân viên phụ trách mạng lưới trạm sạc xe điện Supercharger.
Nhưng giờ đây, vị tỷ phú này có thể buộc phải rút lại những gì ông đã nói.
Một báo cáo mới của Bloomberg cho biết, dường như đang có cuộc thảo luận trong nội bộ công ty về việc tuyển dụng lại các nhân viên mới bị sa thải. Việc tuyển dụng lại nhân viên đã bị sa thải sẽ cho phép Tesla nhanh chóng vận hành hiệu quả mạng lưới trạm sạc nhanh và phát triển nó – dù với tốc độ chậm hơn, theo những người trong cuộc đã nói với Bloomberg.
Tesla không phản hồi các câu hỏi của Business Insider về việc tái tuyển dụng được báo cáo.
Trong một bài đăng trên X vào thứ Ba vừa qua, ông Musk cũng xác nhận kế hoạch phát triển với tốc độ chậm hơn của mạng lưới trạm sạc này. "Tesla vẫn dự định phát triển mạng lưới Supercharger, chỉ là với tốc độ chậm hơn đối với các địa điểm mới và tập trung hơn vào thời gian hoạt động 100% và mở rộng các địa điểm hiện có," Musk đã nói trong bài đăng.
Điều thú vị là theo báo cáo của Bloomberg, việc cắt giảm nhân viên của mạng lưới trạm sạc còn tác động mạnh đến các hãng xe điện khác tại Mỹ như Rivian, Ford và General Motors và làm các lãnh đạo của họ lo lắng. Ba nhà sản xuất ô tô này sử dụng bộ kết nối sạc của Tesla cho xe điện và đang chuẩn bị cho một mùa hè bận rộn, báo cáo cho biết.
Sự ra đi của giám đốc cấp cao phụ trách cơ sở hạ tầng sạc, Rebecca Tinucci, có nghĩa là các thương hiệu này đã mất một đầu mối liên lạc chính.
Nhưng một số người làm việc trong ngành công nghiệp xe điện cho rằng việc sa thải có thể là cách cho Musk tái cấu trúc nhóm trạm sạc nhanh — và làm cho nó tốt hơn.
Andres Pinter, đồng giám đốc điều hành của Bullet EV Charging Solutions, một nhà lắp đặt điểm sạc EV làm việc trên mạng lưới của Tesla, đã nói với Reuters rằng "không có cách nào ông Musk sẽ bỏ qua nguồn tiền hiệu quả miễn phí này."
"Điều này có thể khiến ông Musk tái lập lại nhóm sạc EV một cách lớn hơn, tập trung hơn, và theo cách đậm chất Musk hơn," Pinter nói.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?