Hợp tác với Univision, Facebook sẽ truyền hình trực tiếp giải Mexico Liga MX

    Master Dùi,  

    Những viên gạch đầu tiên cho tham vọng truyền hình của Facebook.

    Facebook sẽ truyền hình trực tiếp giải bóng đá hàng đầu Mexico, Liga MX như là bước đầu để tiến vào ngành truyền hình của công ty này. Sau khi đạt được thỏa thuận với Univision Communications Inc, công ty nắm bản quyền Liga MX, Facebook sẽ truyền hình trực tiếp 46 trận đấu trong khuôn khổ giải, bắt đầu từ thứ Bảy tuần này với cuộc tranh tài giữa Club America và Chivas. Bình luận sẽ bằng tiếng Anh và sẽ chỉ giới hạn tại Mỹ.

    Cả Univision và Facebook đều không tiết lộ thông tin về các thỏa thuận tài chính của bản hợp đồng này.

    Các trận đấu bóng đá đã bắt đầu xuất hiện trên Facebook được một thời gian dài. Như năm ngoái, có tới 3,7 triệu người đã theo dõi trận cầu từ thiện được Wayne Rooney tài trợ giữa Everton và Manchester United. Trong đó, 71% có độ tuổi dưới 35, theo chia sẻ của ông Dan Reed, giám đốc hợp tác thể thao toàn cầu của Facebook.

    “Thể thao trên Facebook sẽ mang lại những giá trị to lớn cho các nhà đài và các đơn vị sở hữu bản quyền trong việc tăng lượng khán giả cũng như đổi mới.”

    Các trận đấu trong khuôn khổ Liga MX sẽ được “live” trên page của Univision’s Deportes và tab video của Facebook mà không hề có bất kì một quảng cáo nào vì công ty này vẫn đang nghiên cứu cách phát quảng cáo hiệu quả nhất.

    Như các công ty công nghệ khác, Facebook đang hướng tới việc phát hành tất cả các dạng nội dung video bản quyền. Công ty này đã từng chiếu series hài của Jimmy Kimmel, làm bệ phóng cho một số video ca nhạc cũng như là nơi truyền hình trực tiếp các sự kiện lớn như cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống Mỹ.

    Thể thao cũng là một mảng rất hút khách bởi các sự kiện này hầu hết được trực tiếp cũng như được đông đảo theo dõi. Tuy nhiên, bản quyền để phát các sự kiện hay giải đấu lớn đều đã bị các công ty TV truyền thống ôm hết. Vì thế, các nền tảng non trẻ như Facebook, Twitter hay Amazon sẽ phải cầu cạnh tới các giải nhỏ hơn để tiến vào công nghiệp truyền hình.

    Từ góc nhìn của Univision, đây cũng là một dịp tốt để thu hút khán giả nói tiếng Anh. Bà Tonia O’Connor, Tổng giám đốc quảng cáo và chủ tịch mảng phân phối nội dung của Univision cũng chia sẻ: “Chúng tôi chưa từng bao giờ có cơ hội mang lại trải nghiệm tiếng Anh cho khán giả. Facebook giờ đây sẽ đại diện cho chúng tôi để làm việc đó. Không những thế, người tiêu dùng cũng không còn ngồi trước TV nhiều như trước nữa.”

    Tham khảo Bloomberg

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày